Mô hình kinh tế Có Thể Ăn Tôm Hùm Bệnh Nhiễm Vi Khuẩn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Có Thể Ăn Tôm Hùm Bệnh Nhiễm Vi Khuẩn

Publish date Wednesday. September 25th, 2013

Có Thể Ăn Tôm Hùm Bệnh Nhiễm Vi Khuẩn

Tôm hùm giá rẻ hay tôm bị bệnh chết bày bán trong chợ, trên đường phố nhưng không nguy hiểm nên có thể ăn được.

Theo ông Đào Văn Trí, quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 3, hiện những bệnh trên tôm hùm ở các tỉnh miền Trung là do vi khuẩn và nấm gây ra – đây là những bệnh có thể điều trị được, do đó khi tôm có kích thước lớn bị những bệnh này vẫn có thể làm thực phẩm mà không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người tiêu dùng.

“Chỉ khi nào tôm hùm bị bệnh do virus gây ra thì mới cần tiêu hủy, còn như hiện nay bệnh trên tôm hùm do vi khuẩn, nấm gây ra thì có thể dùng làm món ăn bình thường”, ông Trí nói.

Ông Trí cho biết, trong thời gian qua, do dịch bệnh trên tôm hùm bùng phát nên tại một số tỉnh thành, trong đó có TPHCM người dân bày bán tôm hùm ở trên đường thường là tôm chết do bệnh vi khuẩn, nấm nên người tiêu dùng có thể mua về chế biến để ăn mà không e ngại đến những vi sinh vật này tác động đến sức khỏe.

Theo bà Nguyễn Thị Ly Lan, một người nuôi tôm hùm ở đảo Bình Ba, Khánh Hòa cho biết, hiện giá tôm hùm (loại bị chết ngạt) là 600.000 đồng/kg, còn tôm hùm sống là 1,7 triệu đồng/kg. Thường tôm nuôi 18-20 tháng là có trọng lượng từ 800 gam đến 1,2 kg/con. Khoảng sau một năm tôm hùm có trọng lượng từ 300 đến 400 gam và có thể bán ra thị trường nếu tôm bị dịch bệnh.

Bà Lan cho biết, trong lứa tôm hùm trước gia đình bà thả nuôi 2.200 con tôm giống, sau gần 20 tháng chỉ thu hoạch được 900 con, còn lại là chết vì dịch bệnh.

Những bệnh thường gặp ở tôm hùm như đen mang, đỏ thân, bệnh sữa và xuất hiện quanh năm, đặc biệt là những tháng có mùa mưa. Theo ông Trí, hiện nguồn tôm hùm cung cấp cho các tỉnh miền Trung chủ yếu là đánh bắt từ ngoài tự nhiên.

Hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đang lấy ý kiến dự thảo thông tư về quy định các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên tôm hùm nuôi trong đó cho phép người nuôi có thể đem bán tôm hùm bị chết do dịch bệnh ra ngoài thị trường.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó việc có dự thảo thông tư này là quá chậm, không theo kịp thình hình thực tế vì tình hình dịch bệnh trên tôm hùm trong vài năm qua và năm nào cũng có hiện tượng tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa, Phú Yên bị chết hàng loạt.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Vịt Đẻ Siêu Trứng - Đầu Tư Đúng Hướng Nuôi Vịt Đẻ Siêu Trứng… Nông Dân Đẩy Mạnh Ứng Dụng Khoa Học - Kỹ Thuật Vào Nuôi Tôm Nông Dân Đẩy Mạnh Ứng…