Tôm thẻ chân trắng Chuyên gia nói EMS có lẽ là một bệnh truyền nhiễm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chuyên gia nói EMS có lẽ là một bệnh truyền nhiễm

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Thursday. August 8th, 2019

Chuyên gia nói EMS có lẽ là một bệnh truyền nhiễm

Hội chứng chết sớm ở tôm (EMS) có lẽ là "một bệnh truyền nhiễm và nó không phải là do chất độc từ môi trường" -trích lời chuyên gia nuôi tôm Donald Lightner trong bài phát biểu tại cuộc họp của Hiệp hội Nuôi trồng Thủy sản Thế giới ở Nashville, Tennessee, trong tuần này.

Lightner cho biết: "đây là căn bệnh tự phát ; chúng tôi thực sự không biết liệu nó có lây nhiễm hay độc hại hay không, nhưng tất cả các dấu hiệu cho thấy nó đã lây nhiễm".

"Tất cả các phương pháp chúng tôi đã có thể làm cho đến nay vẫn là hướng đến ý tưởng rất có thể rằng đó là một bệnh truyền nhiễm và không phải là chất độc từ môi trường .... Chúng tôi không nghĩ vi khuẩn Vibrios là tác nhân chính của bệnh vì nó chỉ có cơ hội xâm nhập khi mầm bệnh ở giai đoạn cuối.

Chúng tôi đã thử nghiệm một số nguồn dữ liệu từ một số trang trại bị ảnh hưởng từ bệnh này và nguồn dữ liệu dường như không liên quan gì đến nó.

“Ngay từ đầu, thuốc cypermethrin và các loại thuốc trừ sâu tương tự được sử dụng để tiêu diệt các đốm trắng bị nghi ngờ như là nguyên nhân của bệnh EMS. Phòng thí nghiệm của tôi dành khá nhiều thời gian để xem xét chúng trong các phương pháp tân sinh, thậm chí thêm thuốc cypermethrin và các loại thuốc trừ sâu tương tự trên các nền đất với nồng độ khác nhau từ chỉ vài phần triệu đến vài trăm phần triệu nhưng cũng không thể giết tôm theo phương pháp đó”.

“Cho đến nay, các kết quả xét nghiệm cho các tác nhân truyền nhiễm vẫn là âm tính. EMS rõ ràng không phải do virus gây ra, cũng không phải do động vật ký sinh gây ra. Vì vậy, hầu hết các công việc liên quan đến vần đề này đến nay đều bị đình trệ”.

"Những gì chúng tôi dự định sẽ làm trong tương lai đó là chúng tôi muốn làm việc trong một khu vực được gọi là di truyền học môi trường nơi chúng tôi có thể so sánh các quần thể vi khuẩn từ tôm bị ảnh hưởng và không bị ảnh hưởng của bệnh EMS. Chúng tôi có một số vi khuẩn thú vị mà chúng tôi đã phân loại được từ tôm có EMS và chúng tôi muốn thực hiện một số nghiên cứu khó khăn này trong phòng thí nghiệm để xem liệu một trong số những vi khuẩn chúng tôi phân loại được có liên quan đến căn bệnh này không”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Điều trị bệnh phân trắng cho tôm Điều trị bệnh phân trắng… Hiệu quả của việc cho ăn nhiều lần và chế độ ăn ít bột cá, bổ sung axit amin với tôm thẻ Hiệu quả của việc cho…