Nuôi lợn (Heo) Chế phẩm sinh học giúp giảm tác nhân gây bệnh cho lợn con
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chế phẩm sinh học giúp giảm tác nhân gây bệnh cho lợn con

Author K.P. (Theo Sciencedaily), publish date Wednesday. May 4th, 2016

Chế phẩm sinh học giúp giảm tác nhân gây bệnh cho lợn con

Nghiên cứu này rất quan trọng bởi vì trong năm 2006, Liên minh châu Âu đã cấm cho gia súc ăn các loại kháng sinh dạng chất kích thích tăng trưởng.

Vì vậy, nhóm nghiên cứu đã tìm cách nghiên cứu xem liệu chế phẩm sinh học có thể thay thế được cho thuốc kháng sinh hay không thông qua việc làm giảm số lượng các tác nhân gây bệnh trong ruột, Carmen Bednorz tại trường Đại học Freie Berlin, Đức – tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Applied and Environmental Microbiology. Bednorz cho biết, nhóm nghiên cứu đã phát hiện thấy một sự suy giảm rõ rệt của các chủng vi khuẩn E.coli mang các gien điển hình cho các khuẩn E.coli (ExPEC) gây bệnh ngoài đường ruột.

Sự suy giảm này là đặc biệt đáng chú ý ở các chủng gắn vào niêm mạc ruột (và ít hơn là ở trong phân).

Kháng sinh được cho là có khả năng thúc đẩy tăng trưởng trong ngành chăn nuôi gia súc bởi vì nếu không có chúng thì các tác nhân gây bệnh với số lượng dồi dào sẽ làm chậm tăng trưởng của gia súc.

Dữ liệu của nhóm nghiên cứu cho thấy rằng, cho lợn ăn chế phẩm sinh học có thể thay thế cho kháng sinh giống như chất kích thích tăng trưởng, Bednorz nói.

Điều này có thể giúp giảm bớt gánh nặng của hiện tượng kháng kháng sinh, cô cho biết thêm.

Trong các nghiên cứu trước đây, các nhóm nghiên cứu của Viện Vi sinh vật và Kiểm dịch động vật tại trường Đại học Freie Berlin đã phát hiện thấy rằng, cho lợn ăn chế phẩm sinh học E.faecium không làm thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột của lợn, nhưng có thể làm giảm sự lây nhiễm do Chlamydia spp.và E.coli gây bệnh.

Trong nghiên cứu này, Bednorz và các cộng sự đã so sánh những con lợn con được cho ăn E.faecium với những con lợn con trong một nhóm kiểm soát.

Họ đã thu thập được hơn 1.400 mẫu khuẩn E.coli từ lợn con ở các lứa tuổi khác nhau và từ các phần khác nhau trong ruột.

Trong khi có rất nhiều chủng vi khuẩn E.coli có khả năng gây bệnh, những khuẩn E.coli không gây bệnh lại đang góp phần duy trì sự cân bằng vi khuẩn đường ruột.

Những con lợn không bị ảnh hưởng gì từ việc ăn E.faecium, ăn chế phẩm sinh học E.faecium không ảnh hưởng đến đa dạng vi khuẩn E.

coli tổng số trong đường ruột, minh chứng cho các dữ liệu trước đó, báo cáo cho biết.

Do đó, các nhà nghiên cứu kết luận rằng chế phẩm sinh học E.faecium ức chế vi khuẩn E. coli gây bệnh không bám dính vào niêm mạc ruột.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nghiên cứu về hệ thống theo dõi tập tính ăn của vật nuôi Nghiên cứu về hệ thống… Thức ăn chăn nuôi biến đổi gien ảnh hưởng đến sức khỏe đàn lợn Thức ăn chăn nuôi biến…