Mô hình kinh tế Cam Cao Phong Được Mùa, Được Giá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cam Cao Phong Được Mùa, Được Giá

Publish date Thursday. February 13th, 2014

Cam Cao Phong Được Mùa, Được Giá

Những ngày này về Cao Phong (Hòa Bình), đi dọc QL6 đâu đâu cũng thấy bày bán cam Cao Phong, cam Canh, người mua kẻ bán tấp nập.

Ông Nguyễn Hồng Thủy – Chủ tịch UBND thị trấn Cao Phong cho biết, hiện thị trấn có khoảng 521 héc-ta cam, trong đó 332 héc-ta đã cho thu hoạch, ước chừng sản lượng khoảng 15.000 – 16.000 tấn/năm, trong đó nhiều hộ có 5 – 10 héc-ta cam, thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Theo ông Thủy, một trong những nguyên nhân vụ cam năm nay được mùa, được giá là vì thời điểm cam ra hoa và quả non thời tiết rất thuận lợi. Hơn nữa, năm nay ít mưa nên cam không bị rụng, khi chuẩn bị thu hoạch thì thời tiết lại chuyển sang rét, nên quả cam có lượng đường rất cao. Bên cạnh đó, việc trồng cam theo VietGAP cũng là một trong những nguyên nhân giúp cam Cao Phong tăng giá.

Thực tế cho thấy, từ khi sản phẩm cam Cao Phong được ưa chuộng, đã có khá nhiều nhà đầu tư ở Hà Nội lên đây mua đất trồng cam bởi trồng cam không lo bị mất giá như đi buôn bất động sản hay chứng khoán. Theo ông Bùi Văn Tiến, một hộ trồng cam ở khu 3, thị trấn Cao Phong, những năm trước thì hộ được, hộ mất mùa, nhưng năm nay hầu như hộ nào cũng được mùa.

Không chỉ vậy, giá năm nay cũng nhỉnh hơn năm ngoái với giá cao nhất khoảng 28.000 đồng/kg, tăng 2.000 – 4.000 đồng/kg. Bản thân gia đình ông có gần 10 héc-ta cam, trong đó 5 héc-ta đã cho thu hoạch. Vụ cam năm nay ông dự kiến thu khoảng 150 tấn, tính sơ sơ cũng bỏ túi trên dưới 3 tỷ đồng.

Cũng nhờ cây cam, những năm gần đây thị trấn Cao Phong luôn có thu nhập bình quân đầu người cao nhất huyện, nhiều hộ đã mua được xe ô tô. Khoảng chục năm gần đây, huyện đã chọn cây cam và cây mía tím làm cây chủ lực của huyện. So với cây mía tím, cây cam có giá cao hơn rất nhiều, nên diện tích ngày càng tăng.

Để tránh việc phát triển ồ ạt, huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp Phát triển nông thôn tập huấn, hướng dẫn và khoanh vùng cho người dân, tránh tình trạng trồng tràn lan dẫn đến kém chất lượng, kém hiệu quả.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nông Dân Thành Phố Nông Dân Thành Phố Rầy Nâu Lây Lan Nhanh Trên Lúa Đông Xuân Rầy Nâu Lây Lan Nhanh…