Tía tô Cách trồng tía tô đơn giản tại nhà cho rau ăn quanh năm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách trồng tía tô đơn giản tại nhà cho rau ăn quanh năm

Author Bích Phượng, publish date Thursday. September 29th, 2016

Cách trồng tía tô đơn giản tại nhà cho rau ăn quanh năm

Tía tô là cây thân thảo, mọc hằng năm, đứng thẳng. Thân vuông, có rãnh dọc và có lông. Lá mọc đối, có cuống dài, phiến là hình trứng, đầu nhọn. Hoa trắng hay tím. Với kỹ thuật trồng cây đơn giản, mọi người có thể dễ dàng tự trồng tại nhà cung cấp cho gia đình một loại cây gia vị cũng như cây thuốc quý.

Đất trồng

Do bạn trồng trong chậu nên để đấy chậu cách mặt đất 2 phần để thóat nước tốt. Để quá trình chăm sóc được dễ dàng các bạn nên chọn đất sạch, đất dinh dưỡng Fusa để cây không bị sâu bệnh và không phải bổ sung thêm phân bón.

Cách gieo trồng

Có 2 cách : gieo hạt và giâm cành. Trồng bằng hạt sẽ thu hoạch được nhiều hơn so với giâm cành. Tía tô có thể trồng được quanh năm.

Với Phương pháp gieo hạt, gieo hạt vào chậu đất đã được san phẳng, phủ một lớp đất mỏng khoảng 1cm. Sau Đó phủ xơ dừa lên (hoặc phủ 1 lớp mỏng đất Fusa cũng được). Khi hạt nẩy mầm phải giở xơ dừa ra để cây mọc cứng. Khi cây có 5 – 6 lá thật (30 – 35 ngày sau gieo) ta tiến hành tỉa cây.

Đối với phương pháp giâm cành, trồng số lượng ít: Sau khi trồng cành chiết/ cây con vào khay chúng ta tưới đủ ẩm và đưa vào nơi thoáng mát. Khoảng 40 ngày. cây ra chồi nhiều sẽ đem trồng vào chậu ( cần che chắn ánh nắng trong 2-3 ngày đầu)

Bón phân

Bón lót: 1 tấn phân chuồng + 10 kg super lân. Bón thúc: 10 NST (ngày sau trồng): Hoà phân urê với nồng độ 20g/10 lít nước, kết hợp với bánh dầu, phân chuồng. 10 ngày tưới/lần.

Chăm sóc

Thường xuyên làm cỏ, xới xáo, vun gốc cho cây sinh trưởng. Giai đoạn cây con có 4 – 5 lá thật thường bị bệnh chết rạp cây con do nấm Fusarium sp. gây nên. Phòng trừ bằng cách xử lý đất bằng vôi trước khi trồng. Vào mùa mưa nên làm chân liếp cao, trồng thưa, thu gom tàn dư cây trồng đem huỷ. Không trồng tía tô trên cùng một chân đất.

Thu hoạch

Sau khi trồng 40 ngày là có thể thu hoạch. Thu hoạch đợt đầu bằng cách cắt chừa gốc 10 cm, sau đó tiếp tục chăm sóc cho cây tái sinh 15 - 20 ngày thu 1 lần. Sau mỗi đợt thu tiến hành làm cỏ, vun gốc kết hợp với tưới nước phân như trên. Khoảng 2 đợt bón bổ sung bánh dầu, phân chuồng + 4 kg urê.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng cây tía tô Kỹ thuật trồng cây tía… Sắc Tía Tô Với Gừng Uống Giải Độc Sắc Tía Tô Với Gừng…