Rau húng Cách trồng rau húng quế tại nhà xanh non, mập mạp it ai biết
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách trồng rau húng quế tại nhà xanh non, mập mạp it ai biết

Author Bích Phượng, publish date Wednesday. September 28th, 2016

Cách trồng rau húng quế tại nhà xanh non, mập mạp it ai biết

Húng quế, hay còn gọi là rau quế, húng dổi, húng chó, là một trong những loại cây gia vị có kỹ thuật trồng rau húng dễ nhất trong nhà. Húng quế có mùi hăng, ăn ngọt đậm và mát nên hay được sử dụng để ăn kèm. Hạt của húng quế có độ trương nở mạnh tạo thành khối chất nhầy khi gặp nước nên hay được sử dụng trong đồ giải khát, hay còn gọi là hạt é.

Cách trồng

Giâm húng quế: Cắt lấy một đoạn đầu ngọn còn non dài khoảng 7 - 9cm rồi ngắt bỏ hết các lá thấp phía dưới và chỉ để lại hai lá mầm trên cùng. Sau khi ngắt lá, đặt cành húng quế vừa xong vào một bát nước sạch và để ở bậu cửa sổ nhiều nắng. Sau hai tuần kể từ khi cắt, rễ tiếp tục phát triển.

Trồng bằng hạt: Trồng theo cách 1 và sau đó cây lên nhiều và lại gieo thêm 1 mớ hạt nữa. Lọai hạt gieo mua từ VN có tên là sweet basil. Mua đất trồng rau bỏ vào chậu. Nước sạch 1 thùng to và trộn thêm 1 nắp nước dùng để cho rau phát triển tốt rồi tưới vào chậu và dùng tay không (không dùng găng tay khi làm vườn) trộn đều đất cho thấm nước.

Rau quế ăn hết lá già, còn lá non và ngọn cây, đem cắt vát ở gốc rồi cắm hết vào ly nước. Đến chều tối tắt nắng và hơi nóng không còn bốc lên từ cây cỏ nữa thì ra trồng. Lúc ấy mới cắm các cây quế xuống và cắm sâu 1 chút cho nó có đủ sức hút.

Lúc cắm xong tưới để cho nước ngập trong chậu và đất nhão nhẹt thì qua đêm nó mới không ngủm, yếu cây. Buổi sáng thì tưới nhẹ, và buổi tối thì tưới đẫm nước.

Tác dụng không ngờ của rau húng quế

Húng quế là cây rau xanh, lá nhỏ, cành tím, hoa trắng. Theo Đông y, húng quế có vị cay, tính nóng, làm ra mồ hôi, lợi tiểu, giảm đau. Quả húng quế có vị ngọt và cay, tính mát, tốt cho thị lực. Lá húng chó rất thơm, đem nhai sống làm thơm tho răng miệng.

Mùi hương này còn tạo cảm giác hưng phấn, xua tan mệt mỏi và nâng cao ham muốn tình dục. Hơn nữa, lấy húng quế cho lên bếp để mùi hương lan tỏa khắp nhà còn xua đuổi được côn trùng rất công hiệu.

Như các loại rau thơm ăn sống khác, húng quế không chỉ có hương vị thơm ngon mà nó còn giúp thức ăn dễ tiêu, chống đầy hơi, buồn nôn hay co thắt dạ dày. Dân gian truyền rằng, lúc thấy đầy bụng, khó tiêu, chỉ cần ngâm húng quế vào nước nóng mà uống là sẽ thấy ấm bụng, dễ chịu.

Húng quế chứa rất nhiều tinh dầu. Trong tinh dầu này có chất chống oxy hóa mạnh có thể ngăn ngừa lão hóa và phòng chống ung thư. Ngoài ra, tinh dầu còn chứa nhiều vitamin và chất khoáng, nhất là ma-nhê (Mg), rất tốt cho cơ bắp và tim mạch. Khả năng dưỡng da, làm đẹp của dầu húng quế càng không phải bàn cãi vì chữa trị mụn trứng cá và bệnh vảy nến rất tốt.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng dẫn cách trồng rau húng lũi tại nhà Hướng dẫn cách trồng rau… Giới Thiệu Cây Húng Quế Giới Thiệu Cây Húng Quế