Nấm rơm Cách Trồng Nấm Rơm Mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách Trồng Nấm Rơm Mới

Publish date Sunday. December 4th, 2011

Cách Trồng Nấm Rơm Mới

Trung tâm KNKN Kiên Giang vừa triển khai quy trình sản xuất nấm rơm có sử dụng phân Bioted nấm cho 20 hộ trên địa bàn tỉnh mang lại hiệu quả rất cao. Lượng nấm đạt khoảng 1,2-1,5 tấn/5ha rơm thu từ ruộng lúa, cao hơn gấp đôi so với cách trồng nấm thông thường của bà con nông dân.

Tận dụng nguồn rơm rạ sẵn có từ hai vụ lúa chính trong năm, nhiều nông dân ở Kiên Giang đã triển khai trồng nấm rơm. Tuy nhiên, do cách làm tự phát và chủ yếu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau là chính nên hiệu quả đạt không cao. Từ thực tế đó, Trung tâm KNKN Kiên Giang đã xây dựng quy trình trồng nấm rơm theo kỹ thuật mới, có sử dụng phân bón Bioted để chuyển giao cho nông dân. Ông Đặng Hoàng Kiên, Trung tâm KNKN Kiên Giang cho biết: Quy trình này được Trung tâm xây dựng dựa trên những kết quả nghiên cứu của các Viện, Trường trong khu vực. Bước đầu, Trung tâm đã chuyển giao quy trình này cho 20 hộ nông dân tham gia.

Ông Dương Văn Trung, nông dân ở ấp Hòa Thọ, xã Mong Thọ, huyện Châu Thành, người tham gia mô hình này tâm sự: “Những năm trước, với 5 ha rơm gia đình tôi chỉ thu được vài trăm ký nấm là cao, có khi lời, khi lỗ. Năm nay, nhờ được cán bộ của Trung tâm hướng dẫn quy trình mới, có sử dụng phân bón Bioted nên nấm đạt năng suất rất cao. Với 5ha rơm, sau hơn 1,5 tháng trồng nấm, gia đình tôi thu được gần 1,2 tấn nấm. Nấm thu hoạch ra đến đâu thương lái vào tận nơi thu mua với giá dao động từ 16.000-25.000 đồng/kg. Trừ hết chi phí, vụ nấm này tôi còn lãi trên 10 triệu đồng. Đây là kết quả quá bất ngờ đối với tôi”.

Theo ông Kiên, thông thường nông dân trồng nấm không nắm vững kỹ thuật ủ rơm nên khi chất mô năng suất thấp, không ổn định. Để trồng nấm đạt hiệu quả, trước khi ủ rơm phải xử lý 30kg vôi và ½ kg phân urê/tấn rơm. Khi ủ rơm phải đậy bạt, kê vỉ và phải có ống thông hơi để rơm chín đều và rơm ở đáy không bị thối. Sau khi ủ rơm từ 8-10 ngày, khi rơm đã chín thì tiến hành chất giồng, phun phân Bioted vào ngày thứ 1 và thứ 7 để kích thích tơ phát triển và nuôi quả thể (cây nấm). Kết quả so sánh cho thấy, nếu ủ nấm đúng quy trình, đồng thời có bổ sung thêm phân Bioted nấm, năng suất nấm tăng từ 2-4 lần so với cách sản xuất truyền thống của nông dân.

Sản phẩm phân bón Bioted chuyên dùng cho nấm rơm do Cty Phát triển Kỹ thuật Vĩnh Long nghiên cứu và sản xuất. Bà Trần Thị Kim Loan, Giám đốc Cty cho biết, với truyền thống gần 20 năm chuyên nghiên cứu và sản xuất các mặt hàng phân hữu cơ, vi sinh nên các mặt hàng của Cty được nhiều bà con nông dân tin dùng. Hiện Cty đang sản suất nhiều mặt hàng phân bón mang nhãn hiệu Bioted chuyên dùng cho từng loại cây trồng khác nhau. Trong đó, phân bón Bioted nấm rơm là mặt hàng mới được đưa ra thị trường mấy năm nay.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng Thành Công Nấm Rơm Không Phủ Rơm Áo Trồng Thành Công Nấm Rơm… Ủ Rơm Trồng Nấm Rơm Ủ Rơm Trồng Nấm Rơm