Tía tô Cách trị mụn trứng cá bằng lá tía tô
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách trị mụn trứng cá bằng lá tía tô

Author CTTC, publish date Thursday. September 29th, 2016

Cách trị mụn trứng cá bằng lá tía tô

Tác dụng trị mụn trứng cá của lá tía tô

Thông thường, cây tía tô được sử dụng để chữa rất nhiều chứng bệnh phổ biến trong dân gian và đông y với tên gọi là tô diệp. Theo nghiên cứu dược lý học hiện đại, trong thân cây tía tô có chứa nhiều lượng tinh dầu mùi thơm đặc biệt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất hiệu quả. Bên cạnh đó, lượng tinh dầu này còn có khả năng làm tăng đường huyết, aldehyt tía tô chống thối và ức chế trung khu thần kinh, nước ngâm kiệt lá tía tô có tác dụng ức chế các loại vi trùng như tụ cầu khuẩn, trực khuẩn lỵ. Nhờ có tác dụng sát trùng nên lá tía tô cũng có công dụng trị mụn.

Ngoài công dụng nêu trên, lá tía tô dùng sắc uống và cồn chiết xuất từ lá cây có tác dụng giãn mạch ngoài da, kích thích tiết mồ hôi, làm giảm chất xuất tiết của phế quản, làm giảm co thắt cơ trơn của phế quản, có tác dụng cầm máu.

Dùng lá tía tô là cách rất đơn giản (nguyên liệu sẵn có, dễ tìm) để trị mụn trứng cá hiệu quả, an toàn. Các bạn có thể lựa chọn áp dụng theo 2 cách như sau:

Cách 1: các bạn dùng khoảng 2 nắm lá tía tô tươi đem rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào cối với một chút muối để giã nát. Sau đó, bạn chắt nước tía tô ra một bát nhỏ. Trước khi dùng hãy rửa mặt sạch sẽ, sau đó dùng bông tẩm nước tía tô chấm lên mụn rồi dàn đều ra xung quanh. Bạn để nguyên như thế khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Có thể áp dụng để trị mụn trứng cá ở lưng. Nên áp dụng 3-4 lần/ tuần, mụn sẽ giảm đi đáng kể.

Cách 2: đơn giản hơn, các bạn chỉ cần lấy lá tía tô tươi vò nát rồi pha với nước để rửa mặt hoặc tắm sẽ không chỉ giúp trị mụn mà còn làm săn chắc da.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể đun lá tía tô tươi hay phơi khô lá tía tô pha như trà để uống. Áp dụng phương pháp này sau 2 tuần có thể thấy làn da sáng mịn hơn, vết thâm mờ đi và mụn sẽ giảm thấy rõ.

Cùng với việc dùng lá tía tô để trị mụn, các bạn lưu ý cần kết hợp chặt chẽ với các biện pháp phòng ngừa mụn và chăm sóc, bảo vệ da thật tốt. Cần chú ý tới chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý; thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho da hàng ngày, uống nhiều nước và tập thể dục đều đặn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng cây tía tô Kỹ thuật trồng cây tía… Sắc Tía Tô Với Gừng Uống Giải Độc Sắc Tía Tô Với Gừng…