Mô hình kinh tế Các nhà xuất khẩu thủy sản định giá để hỗ trợ người nuôi tôm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Các nhà xuất khẩu thủy sản định giá để hỗ trợ người nuôi tôm

Publish date Wednesday. November 4th, 2015

Các nhà xuất khẩu thủy sản định giá để hỗ trợ người nuôi tôm

Khi XK thủy sản không ủng hộ người nuôi, hiệp hội có thể trực tiếp đưa ra giá. Hiệp hội này đang thảo luận với chính phủ về vấn đề này.

Người nuôi tôm Ấn Độ đang gặp khó khăn do sản lượng tôm nuôi tăng mạnh ở các nước khác và nhu cầu thấp do khủng hoảng kinh tế ở các nước tiêu thụ. Ngoại trừ Mỹ, thị trường NK nào cũng muốn hạ giá NK do kinh tế suy giảm.

Tôm là mặt hàng thủy sản XK chính ở Ấn Độ. Giá tôm Ấn Độ liên tục giảm do đồng EUR mất giá; khủng hoảng kinh tế ở Trung Quốc; giá trị đồng yên và rupee sụt giảm; nguồn cung ở các nước Đông Nam Á đã cải thiện so với năm trước.

Các hội viên của SEAI đang tìm cách hạ giá nguyên liệu đầu vào cho người nuôi như con giống, thức ăn và hóa chất sử dụng trong quá trình nuôi. Mức giá hỗ trợ sẽ thay đổi phụ thuộc vào xu hướng của thời điểm mức giá đó được đưa ra.

Trong năm tài chính 2014-2015, diện tích thả nuôi tôm của Ấn Độ đạt 130.947 ha với sản lượng là 434.557 tấn. Trong giai đoạn này, XK thủy sản đạt mức cao kỷ lục 5.511 triệu USD, tăng 10,05% so với cùng kỳ năm trước đó.

Bang Andhra Pradesh xuất hiện bệnh EHP

Giới chức Cục Xúc tiến XK Thủy sản Ấn độ (MPEDA) đã cảnh báo người nuôi tôm về sự lây lan của bệnh do vi bào tử trùng ở tôm (Enterocytozoon hepatopenaei-EHP).

Bệnh này đã ảnh hưởng tới tôm nuôi ở một số quận ven biển của bang Andhra Pradesh, khiến người nuôi bị thiệt hại nặng nề.

Bệnh EHP lần đầu tiên được phát hiện trên tôm sú ở Thái Lan năm 2009. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, EHP cũng xuất hiện ở tôm chân trắng. EHP có thể làm giảm trọng lượng của tôm và gây thiệt hại cho người nuôi.

Trước thông tin về tình hình dịch bệnh, giới chức của của MPEDA đã lấy mẫu từ các ao nuôi ở các quận Prakasham, Guntur và Krishna của bang. Nước và tôm ở tất cả các vùng nuôi lớn của bang cũng được lấy mẫu kiểm tra.

Giám đốc điều hành của Trung tâm Nuôi trồng Thủy sản bền vững quốc gia (NaCSA) cho biết, chưa có phương thuốc hữu hiệu để kiểm soát EHP và các biện pháp quản lý chặt chẽ là cách duy nhất để ngăn ngừa dịch bệnh.

Người nuôi được yêu cầu phải tuân thủ các phương pháp khoa học và áp dụng các phương pháp an ninh sinh học để ngăn ngừa dịch bệnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bộ trưởng Bộ Y tế giải trình về chất tạo nạc trong chăn nuôi Bộ trưởng Bộ Y tế… Xin đừng dùng thuốc diệt chuột tẩm ướp rau quả Xin đừng dùng thuốc diệt…