Cá rô phi Cá rô phi - Dinh dưỡng, thân thiện với môi trường
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cá rô phi - Dinh dưỡng, thân thiện với môi trường

Author Kiến Duy, publish date Friday. January 8th, 2021

Cá rô phi - Dinh dưỡng, thân thiện với môi trường

Cá rô phi được mệnh danh là “gà nước”, cá rô phi là đối tượng nuôi chính tại nhiều nước trên thế giới. Một nguồn cung cấp protein lành mạnh, vi lượng, axit béo thiết yếu. Cá rô phi được xếp hạng thứ 4 về tiêu thụ nhiều nhất ở Mỹ và được nuôi khá phổ biến ở Trung Quốc, Ai Cập, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Brazil và nhiều quốc gia khác, theo Trung tâm Nghề cá Thế giới.

Tăng trưởng nhanh và khỏe, cá rô phi thích ứng tốt với môi trường và là đối tượng dễ dàng phát triển ở ngay cả nông hộ quy mô nhỏ và lớn. Với giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho những hộ nghèo, ngay cả những nước đang phát triển.

Dưới đây là một số thông tin thú vị về cá rô phi:

- Cá rô phi là đối tượng nuôi thứ hai trên thế giới sau cá chép.

- Tảo hoặc cá ăn thực vật khác có thể được sử dụng để nuôi cá rô phi, đây là sự lựa chọn nguồn cá tự nhiên bền vững và cá nuôi luôn đòi hỏi thức ăn dựa trên protein động vật.

- Nuôi cá rô phi dựa trên một chế độ ăn chủ yếu là thực vật, chính điều này làm giảm chi phí cho sản xuất thủy sản.

- Cá rô phi nhanh chóng thích nghi với thay đổi môi trường bao gồm cả nước ngọt hoặc nước lợ, tạo điều kiện cho nông hộ dễ dàng sản xuất chúng trong hệ thống canh tác khác nhau.

- Cá rô phi khi hấp, nướng hoặc luộc sẽ là một nguồn cung cấp protein, chất dinh dưỡng và các axit béo thiết yếu dồi dào.

- Cá rô phi cung cấp tiền axit béo omega-3 cao hơn so với các loại thịt khác bao gồm thịt gà, thịt lợn và thịt bò.

- Axit béo omega-3 rất quan trọng cho chức năng não cũng như sự tăng trưởng và phát triển.

- Cá rô phi tự nhiên có tiền axit béo omega-3 cao hơn so với cá rô phi nuôi.

- Tăng omega-3 cho cá rô phi bằng cách bổ sung thức ăn bao gồm hạt lanh, hạt chia và tía tô.

- Cá rô phi chứa các axit béo omega-6 thiết yếu, giàu vitamin D, B12 và B6. Vitamin B12 rất quan trọng đến chức năng của hệ thần kinh, B6 giúp cơ thể chuyển hóa chất béo và protein trong khi vitamin D quan trọng đối với khả năng miễn dịch.

- Cá rô thường chứa carbon thấp hơn so với cá thịt đỏ. Mỗi kilogram protein được sản xuất từ cá rô phi phát thải lượng khí nitơ và phốt pho thấp hơn so với thịt gà, thịt bò và thịt lợn.

- Cá rô phi là loài cá khỏe mạnh và không cần sử dụng kháng sinh để tăng trưởng.

- Nghề Cá thế giới phát triển chuỗi hệ gen cải thiện nuôi cá rô phi dòng GIFT, trong đó cá sẽ phát triển mạnh trong một loạt các môi trường.

- 100% dòng GIFT tăng trưởng nhanh hơn so với cá được sử dụng ở phần đầu của chương trình nhân giống.

- Tại Ai Cập, cá rô phi sông Nile thuộc các chủng Abbassa được phát triển bởi Nghề Cá thế giới, phát triển nhanh hơn so với các dòng thương mại phổ biến nhất là 28%.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lưu ý trong nuôi cá rô phi Lưu ý trong nuôi cá… Những mối lo ngại về đa dạng sinh học cá rô phi Những mối lo ngại về…