Mô hình kinh tế Bồi thường bảo hiểm cho tàu cá ngư dân theo Nghị định 67
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bồi thường bảo hiểm cho tàu cá ngư dân theo Nghị định 67

Publish date Wednesday. July 29th, 2015

Bồi thường bảo hiểm cho tàu cá ngư dân theo Nghị định 67

Ngày 27/7 tại UBND xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, Bộ Tài chính phối hợp với Bộ NN&PTNN, Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ trao 2,7 tỷ đồng tiền bồi thường bảo hiểm tàu cá cho ngư dân bị nạn.

Trước đó, bà Phạm Thị Bê, ở xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, chủ tàu cá QNg-97206TS, khi tàu đang khai thác hải sản trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì bị lốc xoáy nhấn chìm ngày 6/4 vừa qua.

Đây là vụ tổn thất lớn nhất xảy ra với ngư dân từ khi triển khai Nghị định 67/2014/NĐ-CP. Ngay khi phát sinh, doanh nghiệp bảo hiểm đã tích cực phối hợp chặt chẽ với chủ tàu và các cơ quan có liên quan chức năng tiến hành giám định tổn thất để kịp thời bồi thường cho ngư dân bị nạn.

Theo đó, chủ tàu cá QNg-97206TS đã được 4 doanh nghiệp đồng bảo hiểm gồm Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Tổng công ty CP Bảo Minh, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex, Tổng công ty Bảo hiểm PVI chi trả khoản tiền bồi thường tổn thất toàn bộ thực tế 2,7 tỷ đồng.

Đây là hợp đồng bảo hiểm tàu cá đầu tiên theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản trong đó có chính sách bảo hiểm cho ngư dân của Chính phủ được cơ quan bảo hiểm bồi thường với số tiền lớn.

Việc bồi thường kịp thời cho ngư dân đã khẳng định được cam kết và trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm đối với khách hàng tham gia bảo hiểm, giúp ngư dân khắc phục khó khăn, yên tâm đánh bắt, khai thác hải sản xa bờ.

Bảo đảm tối đa quyền lợi cho ngư dân

Ông Lê Văn Thành, Tổng Giám đốc Bảo Minh cho biết: Ngay từ khi Chính phủ ban hành Nghị định 67/2014/ND-CP về một số chính sách phát triển thủy sản, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhận thức đây là chủ trương lớn, đúng đắn của Đảng và Nhà nước nhằm hỗ trợ cho ngư dân cả về con người lẫn tài sản để yên tâm vươn khơi bám biển. Vì thế, các doanh nghiệp đều tích cực tham gia khảo sát thực tiễn tại các địa phương và đóng góp ý kiến với Bộ Tài chính để xây dựng các Thông tư hướng dẫn thi hành Nghị định, đặc biệt là việc dự thảo Quy tắc và biểu phí bảo hiểm nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho ngư dân thuộc đối tượng được bảo hiểm theo chương trình hỗ trợ của Chính phủ. 

Việc trao bồi thường tổn thất thực tế 2,7 tỷ đồng cho ngư dân khẳng định được cam kết và trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm đối với khách hàng tham gia bảo hiểm; nhanh chóng giúp ngư dân có cơ hội khôi phục, tiếp tục hoạt động khai thác hải sản xa bờ.

Theo ông Lê Văn Thành, hiện Bảo Minh và các doanh nghiệp đồng bảo hiểm luôn sẵn sàng trên mọi phương diện để triển khai hiệu quả chương trình bảo hiểm tàu cá theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Ông Nguyễn Quang Huyền, Phó Cục trưởng Cục quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết: Bộ Tài chính đánh giá cao sự tích cực, khẩn trương và trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm trong công tác giải quyết bồi thường và đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục giải quyết bồi thường cho các chủ tàu nhanh chóng và kịp thời khi có phát sinh tổn thất.

Đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm trong việc chi trả bảo hiểm kịp thời cho ngư dân gặp nạn, ông Phạm Trường Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền để giúp ngư dân hiểu rõ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người dân và tài sản của ngư dân trong khi bám biển sản xuất.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tăng cường hoạt động quan trắc môi trường nuôi trồng thủy sản Tăng cường hoạt động quan… Triển vọng từ mô hình nuôi gà Re Triển vọng từ mô hình…