Khoai tây Bất ngờ với kỹ thuật trồng khoai tây tại nhà đơn giản cho năng suất cực cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bất ngờ với kỹ thuật trồng khoai tây tại nhà đơn giản cho năng suất cực cao

Author An Dương, publish date Tuesday. December 19th, 2017

Bất ngờ với kỹ thuật trồng khoai tây tại nhà đơn giản cho năng suất cực cao

Kỹ thuật trồng khoai tây tại nhà là một ý tưởng không tồi đối với các bà nội trợ, nhất là những gia đình có khoảng không gian hạn hẹp nơi thành phố.

Kỹ thuật trồng khoai tây tại nhà bằng củ mầm cực đơn giản. Ảnh minh họa 

Kỹ thuật trồng khoai tây tại nhà bằng thùng nhựa, hộp xốp...rất đơn giản, chăm sóc dễ lại cho năng suất cao. Thực tế khoai tây là món ăn yêu thích của nhiều người vì có thể chế biến được nhiều loại món khác nhau. Xong hiện nay khoai tây mua ngoài chợ vừa đắt lại không đảm bảo vì nếu không đúng vụ chúng ta chủ yếu mua được khoai tây Trung Quốc rất độc hại. Do đó, nếu thực sự có niềm đam mê trồng cây tại nhà thì áp dụng kỹ thuật trồng khoai tây chính là một mô hình lý tưởng cho các gia đình.

Thời vụ trồng cây khoai tây

Nếu trồng khoai tây trong nhà có thể áp dụng quanh năm nhưng để khoai tây phát triển tốt thì thời điểm gieo trồng vẫn là vào mùa Xuân, khoảng 4 đến 6 tuần trước thời điểm lạnh cuối cùng. Tùy thuộc vào thời tiết, hoặc giống cây trồng mà cây có thể sinh trưởng và cho thu hoạch nhanh hay chậm.

Điều kiện ánh sáng

Khoai tây là một giống cây trồng có khả năng chịu được ánh nắng trực tiếp do đó khi tiến hành trồng tại nhà cần phải lưu ý luôn luôn đặt chậu hay thùng khoai tây ở những nơi nhiều ánh sáng nhất để cây quang hợp và sinh trưởng tốt.

Kỹ thuật trồng cây khoai tây tại nhà

Kỹ thuật trồng cây khoai tây tại nhà nghe có vẻ rất khó khăn bởi đây là giống cây trồng lấy củ ăn nên nhất quyết phải được trồng ở ngoài ruộng mới có đủ đất, dinh dưỡng hay ánh nắng cây mới phát triển. Nhưng không hẳn vậy, kỹ thuật trồng cây khoai tây tại nhà vẫn có thể áp dụng trồng bình thường bằng các hộp nhựa, thùng xốp...rất đơn giản nên ai cũng có thể trồng được.

Để cây khoai tây phát triển nhanh thì cần có kỹ thuật trồng cây đúng cách. 

Phương pháp trồng khoai tây bằng củ nảy mầm nên cần phải chuẩn vị giống tốt, độ nảy mầm cao và không sâu bệnh hay nấm mốc. Đất để trồng khoai tây phải giàu dinh dưỡng có trùn quế, tơi xốp, dễ thoát nước.  Khoảng cách giữa các mầm khoai khoảng 6 – 8 cm.

Chú ý, trước khi tiến hành trồng khoai tây cần để mầm khoai khô ráo trong khoảng 2 ngày. Sau đó lấp đất nhẹ nhàng lên cu khoai và cho mầm khoai nhô lên mặt đất là được.

Cách chăm sóc cây khoai tây tại nhà

Trong suốt quá trình cây phát triển, tiến hành vun đất cho cây một vài lần để khoai xuống củ và củ khoai không gặp ánh sáng dẫn đến tình trạng vỏ và ruột khoai xanh ăn sẽ rất độc. Bên cạnh đó, chú ý cung cấp đủ nước để khoai xuống củ, cộng với việc nhổ cỏ, diệt một số loại côn trùng gây hại củ và phòng ngừa bệnh cháy lá khoai.

Một lưu ý là để đảm bảo chất lượng khoai ngon và dẻo ở thời điểm củ đã gần cho thu hoạch cần ngừng tưới nước cho cây khoảng 2 – 3 tuần. 

Kỹ thuật trồng khoai tây chỉ khoảng 3 tháng là đã cho thu hoạch. 

Thu hoạch cây khoai tây

Kỹ thuật trồng khoai tây chỉ mất khoảng 90 đến 120 ngày là cho thu hoạch. Chú ý, cần quan sát khi lá cây và thân cây héo, tưới nước lần cuối và đợi khoảng 7 – 10 tuần, sau đó tiến hành cắt toàn bộ dây khoai. Tiếp đó, đợi khoảng 5 – 7 ngày nữa để thu hoạch khoai. Thời gian tốt nhất để thu hoạch khoai là vào ngày mát trời không có ánh nắng gay gắt. 

Bảo quản khoai tây

Sau khi thu hoạch khoai tây để đảm bảo không bị thối và để được lâu ngày nên bảo quản khoai ở những chỗ thoáng mát và không có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Trong quá trình bảo quản cần kiểm tra thường xuyên để loại bỏ những củ hỏng nếu không chúng sẽ lây nhau mắc bệnh toàn bộ sẽ không thể ăn được.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng khoai tây tại nhà cho củ sai, ít sâu bệnh Kỹ thuật trồng khoai tây… Bệnh hại chủ yếu và biện pháp phòng trừ cho khoai tây vụ đông Bệnh hại chủ yếu và…