Mô hình kinh tế Bảo Vệ Đê Bao Sản Xuất Lúa Thu Đông
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bảo Vệ Đê Bao Sản Xuất Lúa Thu Đông

Publish date Monday. July 28th, 2014

Bảo Vệ Đê Bao Sản Xuất Lúa Thu Đông

Lũ thượng nguồn bắt đầu đổ về nên các địa phương đang tăng cường công tác bảo vệ đê bao lúa thu đông. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thắng lợi vụ mùa.

Theo kế hoạch, vụ lúa thu đông năm 2014 toàn tỉnh xuống giống 110.000ha, giảm khoảng 24.000ha so với vụ cùng kỳ năm 2013 do chỉ áp dụng đối với những nơi có đê bao ăn chắc.

Năm nay, diện tích lúa vụ thu đông của huyện Hồng Ngự tập trung ở các khu đê bao của các xã Long Phú Thuận, Thường Phước 2, Thường Thới Tiền với 6.000ha. Huyện Tân Hồng xuống giống khoảng 9.000ha trong 15 ô đê bao.

Ông Nguyễn Trạng Sư - Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng ngự cho hay, “Bảo vệ đê bao sản xuất lúa thu đông là nhiệm vụ được địa phương đặt lên hàng đầu. Thời gian qua, địa phương đã tiến hành kiểm tra toàn bộ các tuyến đê bao trên địa bàn, nhằm phát hiện những điểm xung yếu để gia cố. Quan điểm của huyện là quyết tâm bảo vệ vụ lúa thu đông ”.

“Trong năm nay, huyện dự định tăng diện tích sản xuất lúa thu đông, tuy nhiên đê bao mới chưa đảm bảo an toàn nên huyện chưa thực hiện” ông Nguyễn Văn Tài - Quyền Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Hồng cho biết.

Các địa phương thông tin, diện tích sản xuất lúa thu đông năm nay chưa có tình trạng gieo sạ ngoài khu đê bao. Ngoài công tác tuyên truyền của ngành chức năng thì những năm qua bà con nông dân cũng ý thức đề phòng lũ, không làm theo kiểu “hên - xui”.

Trước những áp lực về mực nước lũ đối với đê bao, các địa phương đã đặt ra nhiều phương án để bảo vệ như: túc trực 24/24 giờ tại các ô đê bao, đồng thời phát huy tinh thần chung sức của người dân địa phương, khi có những rủi ro không mong đợi, tình trạng sụt lún diễn ra, người dân sẽ kịp thời thông tin đến cơ quan chức năng để cùng gia cố,...

Ngoài ra, các địa phương quan tâm chỉ đạo cho hệ thống các trạm bơm tiêu nước chống úng kịp thời cho lúa thu đông. Song song đó, địa phương khuyến cáo người dân áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để đảm bảo năng suất cũng như nâng cao chất lượng lúa hàng hóa; hướng dẫn người dân sạ đồng loạt theo lịch thời vụ để né rầy và đảm bảo cho việc liên kết với các doanh nghiệp...


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phấn Đấu Xây Dựng Các Hợp Tác Xã, Tổ Hợp Tác Hoạt Động Có Hiệu Quả Phấn Đấu Xây Dựng Các… Nghề Làm Nghề Làm "Vàng Trắng"