Mô hình kinh tế Arizona - Hệ Thống Kiểm Định Mới Đối Với Bệnh EMS
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Arizona - Hệ Thống Kiểm Định Mới Đối Với Bệnh EMS

Publish date Friday. February 14th, 2014

Arizona - Hệ Thống Kiểm Định Mới Đối Với Bệnh EMS

Linda Nunan- một trợ lí nghiên cứu khoa học của trường Đại học Arizona cùng với Tiến sĩ Donald Lightner- giáo sư về lĩnh vực Sinh vật và khoa học y sinh so sánh của trường ĐH Arizona, đã xác định các tác nhân gây ra hội chứng tử vong sớm ở tôm (EMS), đồng thời cũng phát triển phương pháp tốt hơn, tiết kiệm hơn, nhanh hơn để phát hiện dịch. Các công nghệ thử nghiệm đã được cấp phép cho Viện công nghệ sinh học Gen ở Đài Loan.

Ông Nunan cho biết: “Về mặt cơ bản thì cách mà người ta vẫn áp dụng để phát hiện bệnh dịch mới và cũ ở tôm là thông qua chẩn đoán. Một trong những cách nhanh nhất là sử dụng chuỗi phản ứng polymerase PCR- 1 phương pháp được tiến hành rộng rãi để phát hiện dịch bệnh trong trình tự chuỗi AND”. Các đối tượng của phương pháp chuẩn đoán mới là nhóm doanh nghiệp nuôi tôm cụ thể có tôm bị nhiễm bệnh EMS ngay sau khi thả giống.. Phương pháp kiểm định này cho phép các ngư dân nuôi tôm phát hiện nhanh tôm bị nhiễm bệnh.

Trước đây Lightner cùng các đồng nghiệp tại UA đã tiến hành một số xét nghiệm đối với vi rút ở tôm và phát triển ý tưởng “phát hiện và tiêu hủy” như là 1 giải pháp thay vì chữa trị cho tôm bằng thuốc kháng sinh.

Lightner nói: Ngay từ lúc đầu, chúng tôi đã hi vọng rằng Gene Reach sẽ cấp phép cho công nghệ này. Chúng tôi đã làm việc với họ trong hơn 10 năm và cũng có mối quan hệ với nhau rất tốt”. Nunan chia sẻ rằng Gene Reach có thông tin lưu trữ rất tốt để phát hiện tác nhân gây bệnh tôm và chúng được biết đến rộng rãi trên thế giới.

Trước đây Nunan và Lightner từng kiểm tra bộ dụng cụ này, họ sẽ bán được rất nhanh do nhu cầu khá lớn. Cô và Lightner cho rằng cuôi tháng 2/2014, bộ dụng cụ này sẽ được đưa vào thực tế.

Nunan cho biết: “Bởi vì phản ứng dây chuyền PCR được áp dụng cho các cuộc thử nghiệm hàng đầu cho tất cả các loại vi rút gây dich cho tôm và bệnh dịch. Các phòng thí nghiệm trên thế giới được thiết lập để tiến hành loại thử nghiệm này”.

Cho đến nay cách duy nhất để phát hiện hội chứng tử vong sớm là thông qua việc sử dụng các mô. Đó là cách Lightner đã mô tả về dịch bệnh lần đầu tiên vào năm 2012. Nunan cho biết mô học vô cùng khó khăn bởi nó liên quan đến sự thay đổi của tế bào trong mô tế bào. Nó cũng yêu cầu nhiều thiết bị tiến hành quy trình và mất nhiều thời gian để thực hiện. Thử nghiệm mới sẽ tiết kiệm hơn và cho kết quả trong 24 giờ hoặc ngắn hơn.

Lightner cho biết thêm rằng khi EMS tấn công Mexico vào mùa xuân năm 2013 đã giết khoảng 80% tôm của nước này. “Khi họ thả giống vào tháng 7 và cố gắng lại từ đầu thì tình hình thậm chí còn tệ hơn nữa”

Biên dịch: Trang Lisbon - 2 LUA CO., LTD

Nguồn: http://azstarnet.com/business/local/ua-researchers-devise-test-to-aid-shrimp-farmers/article_92ec2b15-936f-5772-b3f7-732211569a18.html


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Rau An Toàn Yên Viên Sau Hai Năm Thu 1,5 Tỉ Đồng/ha Rau An Toàn Yên Viên… Men Nấm Vùng Ven Biển Kích Thích Kháng Nguyên Chống Vi Khuẩn Gây Bệnh Men Nấm Vùng Ven Biển…