Dưa hấu Áp dụng kỹ thuật phòng trị bệnh để dưa hấu đạt năng suất cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Áp dụng kỹ thuật phòng trị bệnh để dưa hấu đạt năng suất cao

Author Thái Hà, publish date Friday. November 24th, 2017

Áp dụng kỹ thuật phòng trị bệnh để dưa hấu đạt năng suất cao

Dưa hấu rất dễ nhiễm các loại sâu bệnh và rất mẫn cảm với các loại thuốc phòng trừ sâu bệnh nếu dùng không đúng cách. Khi sâu bệnh xuất hiện trên cây dưa nên sử dụng các loại thuốc chuyên dùng cho cây dưa, phun đúng liều lượng khuyến cáo để tăng năng suất.

Phòng trị sâu bệnh là bước quan trọng để dưa hấu cho năng suất cao. Ảnh minh họa

Anh Trần Duy Hùng ở xóm 10, xã Diễn Thành là người có thâm niên trồng cây dưa hấu cho năng suất cao trong huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Anh Hùng chia sẻ, trồng dưa hấu không khó nhưng đòi hỏi người làm phải biết áp dụng kỹ thuật chính xác, kinh nghiệm thực tế cộng với điều kiện thời tiết thuận lợi mới đạt được năng suất cao.

Trong quá trình trồng dưa anh Hùng đã đúc rút ra được nhiều kinh nghiệm về phòng trừ sâu bệnh. Thường xuyên thăm ruộng để phát hiện sâu bệnh và có biện pháp phòng trừ kịp thời, hiệu quả. Dưa hấu rất dễ nhiễm các loại sâu bệnh và rất mẫn cảm với các loại thuốc phòng trừ sâu bệnh nếu dùng không đúng cách, vì thế khi sâu bệnh xuất hiện trên cây dưa nên sử dụng các loại thuốc chuyên dùng cho cây dưa, phun đúng liều lượng khuyến cáo, theo thông tin từ Trạm Khuyến nông Diễn Châu, Nghệ An. 

Một số bệnh phổ biến trên dưa gồm có: Nhện đỏ (Triệu chứng chích hút mặt lá dưới, ngọn, quả, truyền bệnh xoắn đọt; Dùng thuốc Sulfex 80WG hoặc thuốc có chứa hoạtchất Hanfenprox để trị). Ngoài Nhện đỏ, Bọ dưa cũng ảnh hưởng lớn tới năng suất dưa với các triệu chứng dưa vàng lá, có thể chết ngay, bọ trưởng thành cắn thànhnhững đường vòng, thường xuất hiện từ 2 lá mầm đến 5­6 lá. Trị Bọ dưa bằng cách dùng thuốc Tricel 48EC hoặc Regent 0,3G.

Rệp dưa thì thường chích hút nhựa làm lá quăn queo, cây kém phát triển. Nông dân nên dùng thuốc Tricel 48EC hoặc Regent 0,3G để trị Rệp dưa. Bệnh chạy dây có triệu chứng gốc thân màu vàng nâu, rễ không phát triển, cây bị thối, héo đột ngột. Khi phát hiện dưa nhiễm bệnh cần nhổ bỏ, đốt vì không có thuốc trị, theo thông tin từ Vinhthinh Biostadt JSC. 

Bệnh héo vàng ở dưa hấu khiến cây héo vài nhánh, sau đó lan các nhánh khác, đôi khi thân nứt, rễ thối, gây hại trong tất cả các thời kỳ. Có thể dùng Bavistin 50FL, Benomyl, Rovral..nồng độ 2%,Ridomyl, Benlate 1% phun lên lá hoặc tưới gốc. Bên cạnh đó, Bệnh thán thư khiến dưa hấu bị lở trái dạng tròn 4­5mm, cuống quả teo lại, bệnh rễ phát sinh từ vết cắn của côn trùng, cần dùng Sulfex 80WG, Bavistin 50FL, Benlat­C, Rovral,Ridomil, Topsin để trị bệnh. 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng cây dưa lưới tại nhà chỉ 3 tháng đã có quả ăn Kỹ thuật trồng cây dưa… Kỹ thuật trồng dưa hấu cho năng suất cao Kỹ thuật trồng dưa hấu…