Mô hình kinh tế Anh Trung Thoát Nghèo Từ 2 Ha Đất
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Anh Trung Thoát Nghèo Từ 2 Ha Đất

Publish date Friday. December 19th, 2014

Anh Trung Thoát Nghèo Từ 2 Ha Đất

Ở thôn Phú Điền, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, anh Nguyễn Thành Trung được nhiều người biết đến là một tấm gương tiêu biểu về nông dân vượt khó vươn lên thoát nghèo.

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, khởi đầu chỉ là đôi bàn tay trắng nên cuộc sống của gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn. Vào năm 1991, khi gia đình anh được Nhà nước giao cho 3,6 sào đất, anh mạnh dạn trồng lúa.

Thời gian đầu do không có kinh nghiệm nên năng suất lúa đạt thấp, vả lại con cái lại lần lượt ra đời làm cho cuộc sống gia đình anh càng khó khăn hơn. Nhưng nhờ bản tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, nghiên cứu nên dần dần việc sản xuất lúa đạt hiệu quả, năng suất cao.

Có lương thực, gia đình anh đã bớt đi khó khăn phần nào, vì vậy anh an tâm tiếp tục khai hoang mở rộng diện tích đất sản xuất lúa 2 vụ, 3 vụ với diện tích 2ha, anh trồng hai giống lúa ML 48 và ML 214.

Là con nhà nông, anh hiểu nếu chỉ trồng độc canh một loại cây sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro nên anh đã suy nghĩ, tìm hướng đi mới để phát triển kinh tế. Qua tham khảo, học hỏi kinh nghiệm từ những hộ sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương, anh đã xây dựng cho mình được một mô hình kinh tế hiệu quả, đó là trồng thanh long và chăn nuôi bò, sử dụng phân chuồng để lấy ngắn nuôi dài.

Mảnh đất 2ha trước đây giờ ngoài màu xanh từ cây lúa, còn có màu xanh từ cây thanh long với 1.500 trụ, đem lại nguồn thu nhập cho gia đình anh hơn 100 triệu đồng/năm. Nhờ đó, vợ chồng anh có điều kiện chăm lo cho các con ăn học đàng hoàng và xây được căn nhà khang trang hơn.  Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, anh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn.

Bằng ý chí, nghị lực, chịu khó của bản thân từ chỗ thuộc diện hộ khó khăn đến nay gia đình anh Trung đã được xếp vào diện hộ có kinh tế khá giả ở địa phương và là tấm gương tiêu biểu được đi dự Hội nghị nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện.

Nguồn bài viết: http://www.baobinhthuan.com.vn/kinh-te/anh-trung-thoat-ngheo-tu-2-ha-dat-72360.html


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản Xuất - Xuất Khẩu Cá Tra Đã Khó, Đang Khó Và Sẽ… Càng Khó Sản Xuất - Xuất Khẩu… Thanh Long Bình Thuận: Chưa “Có Mặt” Ở Nhiều Siêu Thị Thanh Long Bình Thuận: Chưa…