Mô hình kinh tế 10 Hải Đăng Ấn Tượng Nhất Thế Giới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

10 Hải Đăng Ấn Tượng Nhất Thế Giới

Publish date Wednesday. January 25th, 2012

10 Hải Đăng Ấn Tượng Nhất Thế Giới

Vai trò dẫn đường, cảnh báo hiểm nguy cho các con tàu trên đại dương trong màn đêm đen đặc của những ngọn hải đăng là không phải bàn cãi. Nhưng ít ai biết đến ngoài “trách nhiệm” to lớn ấy, hải đăng còn có những vẻ đẹp đặc biệt hấp dẫn.

1. Eddystone

Có thể nói, Eddystone là ngọn hải đăng nổi tiếng nhất, cao 37m, được xây dựng từ năm 1996 gần hải cảng Plymouth, Anh. Eddystone đã ba lần bị thiêu rụi và phá hủy bởi bão. Năm 1882, ngọn hải đăng này được xây dựng lại và tồn tại đến ngày nay.

Eddystone
Hải đăng Eddystone

2. Gibbs Hill

Gibbs Hill được xây dựng năm 1844, là một trong những hải đăng sắt cổ nhất trên thế giới, nằm trên ngọn đồi ở Southampton cao 74,7m. Gibbs Hill cao 35,7m, các tia sáng phát ra từ ngọn đèn 1.000W có tầm nhìn lên đến 26 hải lý. Để lên đến đỉnh ngọn hải đăng, bạn phải bước lên 185 bậc thang.


Hải đăng Gibbs Hill

3. Cape Hatteras

Cape Hatteras được xây dựng từ năm 1870, là một biểu tượng nổi tiếng của thành phố California, Mỹ. Với độ cao khoảng hơn 60,5m, tính từ mặt đất tới đỉnh của cột thu lôi, Cape Hatteras được xem là ngọn hải đăng cao nhất ở Mỹ và là ngọn hải đăng bằng gạch lớn nhất thế giới.

Cape Hatteras
Hải đăng Cape Hatteras

4. Pondicherry

Pondicherry lần đầu tiên được sử dụng vào ngày 1/7/1836 ở Ấn Độ và tiếp tục được sử dụng đến năm 1979. Hiện nay, ngọn hải đăng này “bị bỏ quên” bên bờ biển.

Pondicherry
Hải đăng Pondicherry

5. Green Cape

Green Cape là ngọn hải đăng nằm ở mũi Green Cape, một mũi đất hình thành biên giới phía Bắc của Vịnh Disaster, ở phía Nam New South Wales, Australia. Cao khoảng 29m, đây là ngọn hải đăng đầu tiên được xây bằng bê tông.

Green Cape
Hải đăng Green Cape

6. Creach

Creach là ngọn hải đăng cao 54m, được xây dựng tại Ushant, Pháp và được xem là ngọn hải đăng sáng nhất thế giới. Có hai ngọn hải đăng gần giống với Creach là La Jument và Nividic. Cả ba đều là những ngọn hải đăng nổi tiếng trong khu vực.

Creach
Hải đăng Creach

7. Cape Palliser

Là ngọn hải đăng tại mũi Palliser ở vùng Wellington, phía Bắc đảo New Zealand. Nó thuộc sở hữu và điều hành bởi Cơ quan Hàng hải New Zealand. Ngọn hải đăng này được xây dựng từ 1897, hoạt động không có người điều khiển, tự động nhấp nháy 20 giây đồng hồ. Cape Palliser có 268 bậc thang uốn lượn bên trong. Nhìn từ biển khơi, ngọn hải đăng nổi bật với hai màu đỏ, trắng.

Cape Palliser
Hải đăng Cape Palliser

8. Marjaniemi

Hải đăng Marjaniemi nằm giữa cánh đồng hoa rực rỡ trong ngôi làng Marjaniemi, Phần Lan, được thiết kế bởi Dahlstrom Hampus Axel và lần đầu tiên được thắp sáng vào năm 1872. Có hai người canh giữ ngọn hải đăng cho đến năm 1962, khi ngọn hải đăng đi vào hoạt động tự động. Bên trong hải đăng có 110 bậc không có tầng trung gian.

Marjaniemi
Hải đăng Marjaniemi

9. Hook Head

Hook Head, Ireland được xem là ngọn hải đăng tồn tại lâu đời và là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất trên thế giới. Tính đến nay, cấu trúc của Hook Head đã đứng vững được hơn 800 năm.

Hook Head
Hải đăng Hook Head

10. Slangkop

Slangkop cao 33m nằm ở mũi Hảo Vọng, Nam Phi, được xây dựng bằng đá từ năm 1914 và được thắp sáng lần đầu tiên vào năm 1919. Bên trong hải đăng trống rỗng, chỉ chứa một cầu thang và một máy phát điện. Slangkop đã chứng minh được lợi ích mà nó mang lại cho các thủy thủ trong khu vực.

Slangkop
Hải đăng Slangkop


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nữ Nông Dân Thành Triệu Phú Nhờ Trồng Nấm Nữ Nông Dân Thành Triệu… Mô Hình Sản Xuất Và Chế Biến Ca Cao Khép Kín Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Sản Xuất Và…