Mô hình kinh tế Tạo Vườn Thanh Long Thông Minh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tạo Vườn Thanh Long Thông Minh

Ngày đăng 17/10/2014

Tạo Vườn Thanh Long Thông Minh

Sản phẩm điều khiển đóng điện từ xa không giới hạn khoảng cách, có thể cách vườn cả nghìn km nên tiện lợi cho người có rẫy xa, bận rộn nhiều công việc…

Chuyện nhà vườn bị sự cố chập điện trong quá trình chong điện thanh long gây chết người đã không còn mới. Chuyện vất vả nhọc nhằn trong kéo dây tưới tiêu; thức khuya, dậy sớm để canh tắt điện chong nhằm giảm bớt điện năng tiêu thụ... ai cũng ít nhiều hình dung. 

Sản phẩm trí tuệ

Trăn trở với những lo âu đó, nhóm bạn trẻ đều là con em của nông dân làm thanh long ở huyện Hàm Thuận Nam, sau khi học ngành điện tử ra trường đã mày mò thử nghiệm xây dựng bộ đóng điện cho vườn thanh long từ xa bằng điện thoại di động.

Trong thời gian nhóm thử nghiệm sản phẩm, một số vườn thanh long khác trong tỉnh đã sử dụng sản phẩm tương tự của một “nhà” thử nghiệm khác nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, sản phẩm  bị hư hỏng nên đã tạo ra làn sóng không tin tưởng sử dụng của nhà vườn.

Vì thế, nhóm bạn trẻ quyết định thành lập Công ty TNHH công nghệ Thuận Nam tại 37 Minh Hòa, xã Hàm Minh để nhà vườn sử dụng sản phẩm an tâm với chính sách hậu mãi là bảo hành sản phẩm 2 năm, bảo trì 10 năm. Với bộ đóng điện có giá từ 2 - 5 triệu đồng, tùy theo loại bình điện, được sử dụng trong ngần ấy thời gian, có thể giúp nhà vườn tính toán được hiệu quả kinh tế, nhất là sản phẩm không chỉ giúp tắt, mở điện chong mà còn giúp tắt, mở nước tưới.    

Theo bạn Lê Thị Thu Hoài, Giám đốc Công ty TNHH công nghệ Thuận Nam, sản phẩm có 2 phần. Phần cơ (phần ngõ ra) là hệ thống cầu dao, cầu dao thông thường được gắn đến từng thiết bị như cầu dao chong điện, cầu dao mô tơ tưới. Phần mạch (phần ngõ vào xử lý) là thiết bị độc lập, nối giữa cầu dao tổng với phần ngõ ra.

Thành phần chính là 1 bảng mạch được Công ty Thuận Nam đặt thiết kế và gia công, bên trong có gắn 1 thẻ sim của nhà mạng bất kỳ. Cách điều khiển của mạch này tương tự cách chuyển máy của các tổng đài điện thoại phổ biến hiện nay.

Khi khách hàng gọi điện thoại từ một số máy khác vào số máy của sim trên thiết bị, ngay khi kết nối, khách hàng sẽ bấm phím theo kiểu như  phím 1: mở cầu dao chong đèn, phím 2: mở cầu dao tưới, phím 3: mở thiết bị khác rồi bấm lại các phím trên lần nữa sẽ là tắt các thiết bị đó. Khi khách hàng kết thúc cuộc gọi, sẽ có tin nhắn từ sim trên thiết bị thông báo từng chức năng 1, 2, 3 đang mở, hoặc đang tắt.

Và không phải số máy nào gọi vào sim trên thiết bị cũng có quyền điều khiển, vì công ty đã cài mặc định sẵn từ 1-3 số được ra lệnh trên sim trong thiết bị theo ý của chủ vườn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đóng, mở các thiết bị bằng cách nhắn tin (theo mẫu lệnh mặc định) vào số điện thoại trên thiết bị.

Không giới hạn khoảng cách

Sản phẩm này sẽ  điều khiển đóng điện từ xa không giới hạn khoảng cách, có thể cách vườn cả nghìn km nên tiện lợi cho người có rẫy xa, bận rộn nhiều công việc.

Đây là sản phẩm có nhiều tính năng vượt trội như đóng điện ngay khi nhận được tín hiệu điều khiển, đóng điện bằng tin nhắn, cài đặt thời gian đóng ngắt điện… và hơn thế, sản phẩm còn giúp kiểm tra xem người nhà có quên đóng điện hay có nhớ tưới nước cho vườn thanh long không.

Một số người nhận xét, đây là sản phẩm tương tự  nhà thông minh (smar thome), sản phẩm đã xuất hiện trên thế giới vài năm trở lại đây. Nhà thông minh là một mô hình nhà cửa có gắn các thiết bị cảm biến. Nhờ đó, các bộ điều khiển và máy chủ có thể theo dõi các trạng thái bên trong ngôi nhà để đưa ra các quyết định điều khiển các thiết bị chấp hành một cách phù hợp nhằm đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho con người.

Theo bạn Lê Thị Thu Hoài, Giám đốc Công ty TNHH công nghệ Thuận Nam, hiện công ty đang tập trung đối tượng cho khách hàng nhà vườn, đầu năm tới công ty mở ra bộ sản phẩm điều khiển các thiết bị trong văn phòng, biệt thự, khách sạn… hướng đến mô hình nhà thông minh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nghĩ Suy Trên Đường Mủ Trôm, Muối Tôm Và Khách Du Lịch Nghĩ Suy Trên Đường Mủ… Thanh Niên Phan Văn Được Sản Xuất Giỏi Thanh Niên Phan Văn Được…