Tin thủy sản Công nghệ thức ăn nuôi cá hồi được chuẩn bị tung ra dành cho các loài khác
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Công nghệ thức ăn nuôi cá hồi được chuẩn bị tung ra dành cho các loài khác

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 05/11/2020

Công nghệ thức ăn nuôi cá hồi được chuẩn bị tung ra dành cho các loài khác

Hệ thống cho ăn tự động hiện đang chịu trách nhiệm cho một trong những “lồng nuôi hoạt động hiệu quả nhất” trong tất cả các lồng nuôi đang hoạt động trong lĩnh vực cá hồi của Na Uy đang trong quá trình điều chỉnh để phù hợp với các loài thủy sản nuôi khác.

Bendik Sovegjarto - Giám đốc điều hành của Bluegrove là một trong những ngôi sao đang lên của lĩnh vực công nghệ thủy sản

Bendik Sovegjarto (Giám đốc điều hành của Bluegrove, đây là công ty đứng sau hệ thống cho ăn CageEye) đã tiết lộ như vậy trong một cuộc thảo luận về Tăng tốc đổi mới trong nuôi trồng thủy sản đã diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh đổi mới công nghệ nông nghiệp dành cho động vật trong tuần này.

“Đối với CageEye, chúng tôi đã tập trung hơn 30 năm nghiên cứu và phát triển để hiểu được hành vi của cá hồi. Chúng tôi thực hiện điều đó bằng cách sử dụng hệ thống Q6 giám sát chuyển động của cá trong lồng và sau đó chúng tôi dựa theo đó phân tích hành vi của chúng. Nhưng phải mất 30 năm nghiên cứu và 10 năm thương mại hóa để có được vị trí hiện tại, đó là việc cho cá hồi ăn hoàn toàn tự chủ và chúng tôi đang nhận được những bình luận tốt đẹp. Mới tuần trước, một trong những nông dân quan trọng của chúng tôi đã báo cáo rằng một trong những lồng sử dụng công nghệ của chúng tôi thực sự là lồng hoạt động hiệu quả nhất của toàn công ty trên toàn Na Uy vào thời điểm đặc biệt này," ông giải thích.

Sovegjarto nói thêm: “Giờ đây, chúng tôi đã đạt đến điểm mà các giải pháp kỹ thuật số đang thực sự làm gia tăng tính bền vững và tính hiệu quả của việc sử dụng các nguồn tài nguyên trong ngành nuôi trồng thủy sản và điều đó thật thú vị."

Ông tiếp tục tiết lộ kế hoạch của công ty rằng công ty sẽ sớm tung ra sản phẩm của họ dành cho những người chăn nuôi các loài khác ngoài cá hồi, sau thành công của họ trong lĩnh vực cá hồi cũng là lúc họ tìm cách giúp sản xuất thêm 8 tỷ bữa ăn hải sản/năm vào năm 2025.

“Mức độ thích nghi với công nghệ giữa các loài khác nhau khá khác nhau. Nền tảng chính của chúng tôi là về cá hồi nhưng chúng tôi hiện đang nghiên cứu các loài có tiềm năng mới mà những loài này chúng tôi sẽ công bố trong tương lai không xa. Những gì chúng ta thấy ở các loài khác là chúng cởi mở hơn đối với những công nghệ mới theo cách nào đó và hoạt động theo những cách khác, trong khi đó ngành công nghiệp cá hồi khá bảo thủ trong một thời gian dài, có nghĩa là chúng thích hoạt động theo cách mà chúng đã từng làm trước đó," ông giải thích.

Ông nói thêm rằng hiện họ đã có dữ liệu theo dõi trong lĩnh vực cá hồi, các nhà sản xuất các loài khác sẵn lòng hơn trong việc xem xét thực hiện đầu tư nếu thấy cần thiết.

“Vì công nghệ là một biện pháp rất hiệu quả để chuyển đổi ngành công nghiệp mà chúng tôi thấy rằng chúng tôi có thể bỏ qua một số bước. Tôi thấy điều này khá thú vị vì nó có nghĩa là bạn thực sự có thể nâng cao tiềm năng của các loài khác, điều mà những người ở Bluegrove như chúng tôi cần phải làm để thực hiện mục tiêu 8 tỷ của chúng tôi. Chỉ có cá hồi thôi là chưa đủ và đó là lý do tại sao chúng tôi mạo hiểm nghiên cứu các loài mới. Chúng tôi thấy rằng nền tảng công nghệ mà chúng tôi đã xây dựng khá dễ dàng thích nghi với các loài mới, nhưng bạn cần cơ sở hạ tầng công nghệ để dựa vào đó xây dựng," ông phản ánh.

Ông lưu ý rằng mặc dù Bluegrove đã phát triển hệ thống chủ yếu làm giảm chất thải thức ăn chăn nuôi và cải thiện cả tính bền vững và lợi nhuận, tuy nhiên nó cũng đã được phát triển để cải thiện đáng kể tốc độ tăng trưởng.

“Khi chúng tôi bắt đầu nghiên cứu CageEye thì chúng tôi đã nghĩ rằng lợi ích chính của nó sẽ là làm giảm lãng phí thức ăn và cải thiện FCR [tỷ lệ chuyển đổi thức ăn]. Chúng tôi thấy rằng chúng tôi đang thực hiện điều đó nhưng điều ngạc nhiên đối với chúng tôi là những đối tác chăn nuôi mà chúng tôi hợp tác đã dần tự tin hơn trong quá trình cho ăn của họ và nhận thấy rằng họ có thể cải thiện khả năng tăng trưởng vào những thời điểm mà họ đã quá sợ hãi khi thúc đẩy thực hiện nó trước đây. Bởi vì họ có dữ liệu và thông tin chi tiết để tính toán nó, họ có tự tin để thúc đẩy nhiều nguồn cấp dữ liệu hơn một chút. Và bạn thấy điều đó ở tốc độ tăng trưởng nhanh hơn và cả tỷ lệ chuyển đổi thức ăn hiệu quả bởi vì thật tệ hại khi cho ăn thiếu vì khi đó bạn nuôi cá đứng yên trong nước, chúng chỉ sử dụng năng lượng ở đó mà không tăng trưởng. Vì vậy, chúng tôi thấy điều quan trọng là tạo điều kiện để tạo năng suất cao hơn và tốc độ tăng trưởng nhanh hơn.

Cuộc thảo luận dưới sự chủ trì của Aqua-Spark’s Amy Novogratz, cũng bao gồm Thue Holm, CTO và đồng sáng lập của Atlantic Sapphire và Laurent Genet, giám đốc chiến lược tại Nutreco.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ứng dụng công nghệ trong nuôi hàu Thái Bình Dương tại Phú Yên Ứng dụng công nghệ trong… Một cách tiếp cận với men vi sinh mới dành cho nuôi trồng thủy sản nước mặn Một cách tiếp cận với…