Mô hình kinh tế Chuyên Gia Nguyễn Lân Hùng Giúp Nhà Nông Tự Tin Làm Giàu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chuyên Gia Nguyễn Lân Hùng Giúp Nhà Nông Tự Tin Làm Giàu

Ngày đăng 03/04/2012

Chuyên Gia Nguyễn Lân Hùng Giúp Nhà Nông Tự Tin Làm Giàu

Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức Hội thảo “Nông dân bàn cách làm giàu” với phần thuyết trình của chuyên gia Nguyễn Lân Hùng và 150 đại biểu tham dự.

Trước giờ khai mạc 1 tiếng, hội trường đã chật kín người dự. Ai cũng mong sớm được thấy chuyên gia Nguyễn Lân Hùng ở ngoài đời và mong được ông giải đáp những băn khoăn, khúc mắc trong sản xuất, kinh doanh.

“Nông dân giỏi nhưng còn rụt rè”

Sau những cái bắt tay, chào hỏi bà con, chuyên gia Nguyễn Lân Hùng đã thuyết trình một mạch hơn 2 giờ không nghỉ. Ông đã giới thiệu với nông dân (ND) nhiều cây, con giống mới và các mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả với hình ảnh minh hoạ và địa chỉ liên hệ cụ thể. Đó là cách nuôi các loại con nuôi mới từ chim trĩ đỏ, gà ri, gà tre, đà điểu, lợn rừng, cầy hương, nhím, kỳ đà, dúi, ếch, cua đồng, lươn, chạch... Trong lĩnh vực giống cây trồng, ông giới thiệu về chanh không hạt, đu đủ, thanh long ruột đỏ, các loại hoa, cây lâm nghiệp.

Kết thúc phần giới thiệu, chuyên gia Nguyễn Lân Hùng nhận xét: “Bà con ND miền Bắc rất sáng tạo, cần cù nhưng trong chuyện làm giàu còn rụt rè quá. Bà con phải mạnh dạn triển khai các ý tưởng mới, cách làm mới, cây con giống mới, liên kết với nhau trong sản xuất thì ắt sẽ giàu...”.

Anh Nguyễn Đình Nguyên - ND sản xuất kinh doanh giỏi xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn hứng khởi thổ lộ: “Gia đình tôi đang nuôi ba ba và cá rô đầu vuông. Qua phần thuyết trình của ông Hùng, tôi đã nghĩ ra một số con nuôi mới phù hợp với trang trại của gia đình...”. Còn anh Lã Xuân Hồng- chủ trang trại nuôi thỏ xã Hạ Lang chia sẻ: “Tôi rất tâm đắc với những điều chuyên gia Nguyễn Lân Hùng trình bày tại hội thảo. Bản thân tôi đang thành công với nghề nuôi thỏ thành phẩm cho 1 công ty của Nhật. Bên cạnh con thỏ, tôi sẽ tính đến một số vật nuôi mới theo giới thiệu của thầy Hùng, như dê lai hay con dúi...”.

Kích thích sự tự tin

Những kiến thức, mô hình sản xuất giới thiệu tại hội thảo thực tế đã được thông tin trên các chương trình truyền hình, sách báo, nhưng lần này được trao đổi trực tiếp với chuyên gia Nguyễn Lân Hùng, nhiều ND đã có thêm sự tự tin, quyết tâm khi thực hiện những ý tưởng, kế hoạch làm giàu. Chị Nguyễn Thị Lương (xã Sơn Thàn, huyện Nho Quan) thổ lộ: “Gia đình tôi nuôi lợn thịt là chính. Ông Hùng không giới thiệu nhiều về kỹ thuật nuôi lợn thịt, nhưng qua buổi trao đổi trò chuyện, vợ chồng tôi tự tin hơn với công việc mình đang làm...”.

Những kiến thức, thông tin từ chuyên gia Nguyễn Lân Hùng cũng làm các cán bộ địa phương quan tâm. Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Chủ tịch Hội ND thị xã Tam Điệp cho biết, trong số 25 đại biểu của thị xã tham gia hội thảo có một số người là bí thư, chủ tịch UBND các xã, phường. Họ là cán bộ, nhưng đồng thời cũng là những ND thực thụ, đến đây với mong muốn tiếp nhận thông tin để về truyền đạt những điều tai nghe, mắt thấy cho bà con...”.

Theo lãnh đạo Hội ND Ninh Bình, nhiều kỹ thuật nuôi trồng cây, con giống mới, mô hình mới mà chuyên gia Hùng giới thiệu tại hội thảo hiện đã và đang được ND các huyện, thị trong tỉnh áp dụng. Tuy nhiên, khi trực tiếp được trao đổi với chuyên gia thì nhiều vấn đề liên quan đến sản xuất, kinh doanh, công việc của bà con ND mới sáng rõ hơn. Anh Nguyễn Văn Lợi (xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn) thổ lộ: “Tôi thấy ông Hùng “xui” rất chí lý. Nông dân chúng tôi phải nuôi, trồng những loại cây, con giống ngon, mới lạ và “độc” để “đánh” vào thị hiếu tiêu dùng của những người có tiền...”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Người Phụ Nữ Chinh Phục Đất Khó Người Phụ Nữ Chinh Phục… Làm Giàu Từ Trồng Lan Làm Giàu Từ Trồng Lan