Tin nông nghiệp Chợ 55 tỉ ở Quảng Ngãi 100% người đi chợ được hỗ trợ giá mua
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chợ 55 tỉ ở Quảng Ngãi 100% người đi chợ được hỗ trợ giá mua

Tác giả Công Xuân, ngày đăng 06/01/2016

Chợ 55 tỉ ở Quảng Ngãi 100% người đi chợ được hỗ trợ giá mua

Có mặt tại chợ mới trung tâm huyện Đức Phổ vào sáng ngày 3.1, cũng là ngày thứ 2 chính quyền Đức Phổ và chủ đầu tư xây dựng chợ mới phối hợp thực hiện trợ giá cho người dân đến mua hàng tại đây.

Qua quan sát, với chương trình khuyến mãi "độc nhất vô nhị" này, đã thu hút số lượng người dân địa phương đến mua lên ngay trong buổi sáng lên đến con số hàng ngàn, nhiều hơn gấp hàng chục lần so với 3 ngày trước đó.

Số lượng khách tới mua hàng đã đông và tấp nập hơn gấp cả trăm lần so với những hôm đầu

 Cảnh điều hiu, vắng vẻ hôm trước khi chưa có chương trình kguyến mãi giảm giá "khủng"

Chị Võ Thị Cẩm Nhung (34 tuổi), ở xã Phổ Quang, bày tỏ: Với số tiền gần 600.000 đồng đã mua cá, thịt và một số hàng tiêu dùng khác cho gia đình, tôi được Ban quản lý chợ mới hỗ trợ trả lại hơn 150.000 đồng.

Đây là lần đầu tiên trong đời ra chợ mua thực phẩm, hàng hóa được giảm giá nên rất vui.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thịnh, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: "Sau khi họp bàn với chủ đầu tư, chính quyền Đức Phổ đã thống nhất chương trình hỗ trợ giá tất cả các mặt hàng cho người dân khi đến mua hàng tại chợ mới, với thời gian dự kiến từ ngày 2-8.12016.

Đến thời điểm này, đã có gần 150 hộ vào buôn bán, nhiều gấp 100 lần so với 10 ngày trước đó"

" Với sự nỗ lực này chính quyền Đức Phổ muốn khẳng định với tiểu thương rằng địa phương sẽ hỗ trợ tối đa cho họ khi chuyển việc kinh doanh từ chợ cũ sang chợ mới như đã hứa trước đó", ông Thịnh bày tỏ.

 Ông Huỳnh Ngọc Hưng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Hà-Mỹ Á, đơn vị chủ đầu tư xây dựng chợ mới trung tâm Đức Phổ bộc bạch: "Qua việc làm này, chúng tôi mong muốn góp phần cùng với chính quyền Đức Phổ sớm ổn định việc kinh doanh, buôn bán cho các tiểu thương ở nơi mới."

Như đã phản ánh, công trình chợ mới trung tâm Đức Phổ, do Công ty Cổ phần đầu tư Hà-Mỹ Á làm chủ đầu tư xây dựng với tổng số tiền 55 tỉ đồng nhằm thay thế cho chợ cũ với diện tích chỉ khoảng 5500m và được xây dựng cách đây hơn 40 năm...nhưng có đến 500 hộ buôn bán.

Cùng với nhiều chính sách ưu đãi cho tiểu thương khi chuyển từ chợ cũ sang buôn bán tại chợ mới, như can thiệp với chủ đầu tư để giữ giá thuê theo giá nhà nước là 180.000 đồng/m2, bằng ½ so với qui định cho phép, miễn tất cả các khoản thu 3 tháng đầu cho tiểu thương....

Tuy nhiên một số hộ tiểu thương vẫn chưa muốn di dời, với lý do đưa ra là sợ người dân chưa quen nên việc buôn bán, kinh doanh sẽ gặp khó khăn.

Dẫn đến việc di dời sang chợ mới của chính quyền Đức Phổ dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015, bị kéo dài đến nay.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cà phê rụng lá, khô cành vì phân bón dỏm Cà phê rụng lá, khô… Nông dân dính đòn phân bón giả nhiều chiêu trốn tránh trách nhiệm Nông dân dính đòn phân…