Tin nông nghiệp Bàn giao đối tác Hỗ trợ ngành lâm nghiệp
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bàn giao đối tác Hỗ trợ ngành lâm nghiệp

Tác giả P.V, ngày đăng 21/12/2015

Bàn giao đối tác Hỗ trợ ngành lâm nghiệp

Vừa qua, tại Hà Nội, hội nghị tổng kết và bàn giao Đối tác hỗ trợ ngành Lâm nghiệp (FSSP) được tổ chức dưới sự đồng chủ trì của TS Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, Chủ tịch FSSP và Bà Kirsten Hegener, Giám đốc các Chương trình Quản lý tài nguyên thiên nhiên – Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức tại Việt Nam, đồng Chủ tịch FSSP.

Được thành lập từ năm 2001, tiền thân từ Chương trình đối tác Hỗ trợ dự án trồng mới 5 triệu ha rừng, FSSP đã trở thành một diễn đàn thu hút sự tham gia rộng rãi của các liên quan vào ngành lâm nghiệp.

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, FSSP luôn phối hợp chặt chẽ với ngành lâm nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong việc huy động và điều phối nguồn hỗ trợ quốc tế cho ngành, thúc đẩy trao đổi thông tin, đối thoại chính sách và là cầu nối  giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng quốc tế và các bên liên quan trong và ngoài nước.

FSSP cũng đã thể hiện là một công cụ hữu hiệu của ngành lâm nghiệp để thúc đẩy đầu tư, xã hội hóa, nâng cao thể chế và tăng cường năng lực góp phần thực hiện thành công Chiến lược Phát triển lâm nghiệp Việt Nam giai đoạn 2006-2020.

Mặc dù còn một số điểm chưa đạt kết quả  như mong muốn ban đầu của FSSP, hội nghị đã đánh giá và ghi nhận những kết quả mà FSSP mang lại cho ngành lâm nghiệp Việt Nam trong suốt 15 năm qua là vô cùng to lớn.

Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển của mình, FSSP đã bền bỉ, đồng hành cùng ngành lâm nghiệp Việt Nam góp phần thúc đẩy quản lý rừng bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học, nâng cao đời sống cho người dân miền núi và đóng góp ngày càng cao vào phát triển kinh tế đất nước.

Những thành tựu, bài học kinh nghiệm vận hành và hoạt động của FSSP là vô cùng quý giá với ngành lâm nghiệp Việt Nam và với các đối tác quốc tế.

Thực hiện lộ trình chuyển giao FSSP đã được Thủ tướng Chính phủ và các đối tác quốc tế nhất trí, trong thời gian các chức năng, nhiệm vụ của FSSP đã được chuyển giao dần cho các đơn vị thuộc Tổng cục Lâm nghiệp.

Các bên đã cam kết đến ngày 31/12/2015 chức năng và thành quả của đối tác FSSP sẽ chuyển giao đầy đủ sang Tổng cục Lâm nghiệp để tiếp tục vận hành.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Rau cần VietGAP xuất khẩu sang Hàn Quốc sạch thế nào Rau cần VietGAP xuất khẩu… TP.HCM tái cơ cấu nền nông nghiệp động lực là khoa học công nghệ TP.HCM tái cơ cấu nền…