Tin nông nghiệp Vịt biển Đoàn Văn Vươn tròn 1 năm chinh phục thị trường
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vịt biển Đoàn Văn Vươn tròn 1 năm chinh phục thị trường

Tác giả San Nguyễn, ngày đăng 10/11/2016

Vịt biển Đoàn Văn Vươn tròn 1 năm chinh phục thị trường

Ngày 9.11, tròn 1 năm ông Đoàn Văn Vươn chăn nuôi vịt biển theo mô hình thiên nhiên hoá vật nuôi. Chia sẻ với Dân Việt, ông Vươn phấn khởi cho biết số lượng vịt biển tại trang trại của ông hiện đã cán mốc 1 vạn con và đang hướng tới mốc 2 vạn con.

Trong ảnh: Ông Đoàn Văn Vươn từ Hải Phòng lên cửa hàng tại Hà Nội từ sáng sớm để đóng hàng phục vụ người tiêu dùng.

Đầu tháng 3.2016, ông Đoàn Văn Vươn bắt đầu đi tiếp thị vịt biển ở Thủ đô. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, số vịt biển mà ông Vươn đem đi tiếp thị đã bán hết. Rồi chỉ vài ngày sau đó, sản phẩm vịt biển của ông rơi vào tình trạng “cháy hàng” khi 400 con vịt thành phẩm đã được các nhà phân phối tranh nhau đặt hết. Chỉ còn lại 600 con là vịt đẻ trứng, ông không dám bán, giữ lại để “gây vốn” cho lứa sau. Từ đó đến nay, con số này đã lên tới 1 vạn con vịt biển.

Không chỉ tập trung chăn nuôi, ông Đoàn Văn Vươn còn hợp tác, mở được 2 nhà hàng vịt biển ở Hải Phòng và Hà Nội. Sau một thời gian nuôi thử nghiệm với quy trình chăn nuôi sạch từ khâu giống, thức ăn, môi trường sinh biển, vịt biển Đoàn Văn Vươn đã trở thành thương hiệu đại diện cho chất lượng vịt thơm ngon.

Nhà hàng vịt biển Đoàn Văn Vươn ở Hà Nội nhận được sự ủng hộ của thực khách

Ngay trong buổi sáng 9.11, tại cửa hàng Vườn Biển, số 28, ngõ 47 Nguyên Hồng - nơi bán sản phẩm vịt biển và các sản phẩm thuỷ sản của ông Đoàn Văn Vươn - đã tấp nập người ra vào mua bán. Ông Đoàn Văn Vươn cũng đã từ Hải Phòng đến cửa hàng từ sáng sớm để bổ sung lượng hàng kịp cung cấp cho người tiêu dùng. Qua 1 năm, ông Vươn không phải là một người nông dân chỉ biết sản xuất, ông còn mang sản phẩm đi tiếp thị ở bất cứ đâu khi có cơ hội. Ở Diễn đàn Nông dân Việt Nam vừa được báo Nông Thôn Ngày Nay tổ chức ngày 16.10 vừa qua, ông Đoàn Văn Vươn cũng đã mang sản phẩm của mình đến giới thiệu tại hội nghị và được đánh giá cao.

Ông Vươn tham gia hội thảo chia sẻ kinh nghiệm làm nông sản sạch

Thành công với vịt biển đã thôi thúc ông Vươn kết hợp với nuôi tôm. Bởi nguồn phân vịt đọng dưới đáy đầm thủy phân tạo ra chất hữu cơ làm thức ăn cho thủy sinh và đến lượt mình, thủy sinh lại làm thức ăn cho tôm cá. Ông Vươn lựa chọn nuôi tôm rảo – một giống tôm vốn không thể gây giống nuôi mà chỉ có thể đón chúng vào đầm nhờ những đợt dâng thủy triều.Vì là tôm tự nhiên nên tôm rảo chắc thịt, ngọt, vỏ giòn. Giống tôm này cũng rất khỏe, dù được đánh bắt, ướp lạnh và vận chuyển nhiều giờ đồng hồ, khi dỡ hàng chúng vẫn nhảy tanh tách.

Sản phẩm trứng vịt biển được ưa chuộng 

Cũng như vịt biển, sản phẩm tôm rảo của ông Vươn khi tiếp thị ra thị trường cũng nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Vừa qua, ông Vươn đã phối hợp với một doanh nghiệp phân phối thực phẩm sạch là Hellomam để phân phối các sản phẩm của Đoàn Văn Vươn từ tháng 6 và sản phẩm của ông Vươn luôn nằm trong top các sản phẩm bán chạy của Hellomam.

Ông Vươn chia sẻ: "Để nâng cao số lượng vịt biển cung ứng cho thị trường, nhất là để ổn định nguồn cung cấp cho các nhà hàng vịt biển Đoàn Văn Vươn tại Hà Nội và Hải Phòng, tôi đang đầu tư một dây chuyền sản xuất, chế biến thức ăn bằng máy móc, thay vì làm thủ công bằng sức người như hiện nay. Khi dây chuyền sản xuất thức ăn này đi vào hoạt động, trang trại có thể sẽ nâng quy mô đàn vịt lên 2 vạn con".


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cục Bảo vệ thực vật: Bưởi Cục Bảo vệ thực vật:… Bò mẹ, bê con cùng lên... sân khấu trình diễn Bò mẹ, bê con cùng…