Tin nông nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác phát triển lâm nghiệp
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác phát triển lâm nghiệp

Tác giả P.V, ngày đăng 21/12/2015

Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác phát triển lâm nghiệp

Vừa qua, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra cuộc họp luân phiên lần thứ 8 giữa Tổng cục Lâm nghiệp Việt Nam và Tổng cục Lâm nghiệp Hàn Quốc nhằm kiểm điểm tình hình thực hiện Bản ghi nhớ trong thời gian qua và xây dựng các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian tiếp theo. 

Hai bên đã cập nhật và chia sẻ những thông tin liên quan đến các chính sách, chương trình phát triển lâm nghiệp của hai nước;

Xây dựng các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian tiếp theo, trong đó tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực phục hồi và xây dựng mô hình làng xanh tại Việt Nam;

Hợp tác đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào các lĩnh vực trồng và chế biến lâm sản tại Việt Nam; bảo tồn đa dạng sinh học và nguồn gen trong lâm nghiệp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Nguyễn Bá Ngãi nhấn mạnh, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- Hàn Quốc được hai Chính phủ ký vào cuối năm 2014 tại Busan, Hàn Quốc mở ra những cơ hội thương mại vô cùng  to lớn giữa hai quốc gia trong đó có gỗ và đồ gỗ.

Năm 2014, Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu đạt 491 triệu USD tăng 49% so với năm 2014.

Đại diện Tổng cục Lâm nghiệp Hàn Quốc, ông Kim Yongkwan cũng khẳng định, hợp tác về lâm nghiệp giữa hai Tổng cục Lâm nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng được tăng cường, nhất là từ khi hai bên cùng tham gia Hiệp định hợp tác lâm nghiệp ASEAN - Hàn Quốc (Hiệp định AFoCo).

Hai bên đã nỗ lực chia sẻ thông tin về chính sách phát triển, chính sách thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực lâm nghiệp của Việt Nam qua đó đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực trồng rừng và chế biến gỗ.   

Hai bên đều đánh giá cao các kết quả thảo luận trong cuộc họp song phương, đồng thời mong muốn tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả hợp tác tốt đẹp về lâm nghiệp mà hai nước đã đạt được.

Phía Hàn Quốc đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác cũng như việc tổ chức thành công cuộc họp này.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Rau cần VietGAP xuất khẩu sang Hàn Quốc sạch thế nào Rau cần VietGAP xuất khẩu… TP.HCM tái cơ cấu nền nông nghiệp động lực là khoa học công nghệ TP.HCM tái cơ cấu nền…