Mô hình kinh tế Thành Phố Của Philippines Phát Triển Nhờ Cá Ngừ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thành Phố Của Philippines Phát Triển Nhờ Cá Ngừ

Ngày đăng 13/09/2014

Thành Phố Của Philippines Phát Triển Nhờ Cá Ngừ

Thị trưởng Ronnel Rivera của TP. Generam Santos cho biết, đây là lúc để nhìn ngành công nghiệp cá ngừ trong tương lai xa hơn nếu thành phố di chuyển là một trong những trung tâm kinh tế lớn của Mindanao.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình, Rivera cho biết General Santos có tiềm năng trở thành trung tâm công-nông nghiệp của vùng.

Tổng lượng cá ngừ cập cảng của Generam Santos đã tăng thêm 14,5% trong nửa đầu năm nay, đạt 104.310,96 tấn, tăng thêm 13.238,69 tấn so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, ông này cho biết các nhà máy sản xuất cá ngừ đóng hộp trong thành phố đang phải sử dụng ngày càng nhiều nguồn nguyên liệu thô từ các tàu đánh bắt cá ngừ nước ngoài và từ Manila.

Trong năm 2013, 43% (tương đương 71.988,24 tấn) trong tổng sản lượng 167.578,75 tấn cá của thành phố này là cá ngừ đông lạnh đến từ nước ngoài trong khi 8% đến từ Manila.

Cá ngừ đông lạnh cập cảng của thành phố được chuyển đến cho nhà máy đồ hộp ở đây.

Theo hồ sơ của Cơ quan Phát triển Thủy sản Philippines, từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, tổng số lượng cá ngừ đông lạnh cập cảng đã đạt 48.464,62 tấn, chiếm 46% tổng lượng cập cảng.

Thành phố này đã phải bắt đầu NK cá ngừ đông lạnh từ năm 2007.

Các nhà sản xuất cá ngừ lớn của thành phố được phép liên tục khai thác tại các ngư trường mới ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, do nhu cầu chế biến đóng hộp và cá ngừ chế biến tiếp tục là tăng mạnh.

Hiện tại, theo ông Rivera, TP. General Santos vẫn là thủ phủ cá ngừ của Philippines.

6 trong số 7 nhà máy sản xuất cá ngừ đóng hộp của nước này vẫn đang hoạt động tại thành phố này. Và cá ngừ đã trở thành một sản phẩm XK truyền thống của đất nước với hơn 250 triệu USD trong tổng doanh thu XK hàng năm.

Thành phố này sẽ tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 46 vào ngày 5/9, trùng hợp với lễ hội cá ngừ hàng năm của Philippines.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Năm 2019, Thị Trường Thủy Sản Nuôi Trồng Toàn Cầu ​​sẽ Đạt 15,9 Tỷ USD Năm 2019, Thị Trường Thủy… Doanh Nghiệp Quyết Tâm Hơn Trong Cuộc Chiến Chống Tôm Tạp Chất Doanh Nghiệp Quyết Tâm Hơn…