Mô hình kinh tế Thành Công Từ Nuôi Gà Đẻ Trứng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thành Công Từ Nuôi Gà Đẻ Trứng

Ngày đăng 02/01/2013

Thành Công Từ Nuôi Gà Đẻ Trứng

Sau khi nghỉ chế độ, ông Đinh Sỹ Chung, xã Ninh Khang (Hoa Lư - Ninh Bình) đã sang một số nước: Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia... tìm hiểu, học cách nuôi gà lấy trứng vốn đang được thị trường ưa chuộng và có nhiều tiềm năng phát triển.

Năm 2003, được thuê 3 ha đất tại xã Yên Sơn (thị xã Tam Điệp), ông đã đầu tư trên 600 triệu đồng xây dựng trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng với quy mô 6.000 con. Thời gian đầu, trại thường xuyên phải nhờ các chuyên gia tư vấn, chuyển giao về quy trình kỹ thuật, nuôi gà phù hợp với điều kiện của địa phương. Năm 2005, dịch cúm gia cầm bùng phát trên diện rộng, đã làm cho Trại bị thiệt hại nặng, ước tới hàng tỷ đồng. Không nản chí, ông Đinh Sỹ Chung đã quyết tâm đầu tư khôi phục đàn gia cầm giống, mở rộng quy mô chăn nuôi.

Cùng năm đó, trang trại phát triển thành Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Quang Trung với quy mô chăn nuôi tăng lên 60.000 con gà đẻ trứng, gấp 10 lần so với năm 2003. Một trong những điều khó khăn nhất là thị trường tiêu thụ sản phẩm. Công ty đã tích cực đầu tư phương tiện, con người, tìm đối tác, mở các cửa hàng, đại lý không chỉ ở các địa phương trong tỉnh mà còn vươn ra các tỉnh bạn, các thị xã, thành phố lớn.

Cùng với đó, Công ty đã áp dụng quy trình kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến, đảm bảo năng suất, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm nên sản phẩm trứng gà của Công ty đã có chỗ đứng và có uy tín trên thương trường toàn quốc, được các Công ty: Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Tràng An... đến liên hệ, ký hợp đồng mua hàng thường xuyên. Tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh... đều có hệ thống đại lý của Công ty. Hiện tại, với 60.000 con gà đẻ, mỗi ngày Công ty cung cấp ra thị trường từ 54.000-55.000 quả trứng, lợi nhuận thu về từ 200-300 triệu đồng/tháng. Đồng thời giải quyết việc làm thường xuyên cho 20 lao động với mức lương từ 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng.

Ông Chung cho biết: Có thành công này là do Công ty đã tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, kỹ thuật trong chăn nuôi; hệ thống chuồng trại khép kín có hệ thống điều hòa nhiệt độ đảm bảo cho nhiệt độ trong chuồng trại luôn luôn được ổn định; hệ thống lấy phân, cho ăn, uống nước được tự động hóa; chuồng trại cách biệt hoàn toàn với khu vực xung quanh. Công ty đã áp dụng nghiêm quy trình chăn nuôi an toàn sinh học: Thực hiện tiêm phòng đầy đủ theo đúng độ tuổi; có lịch trình tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại định kỳ; trại có hệ thống sát trùng khi người và phương tiện ra vào trại; nguồn thức ăn, nước uống đảm bảo vệ sinh; xung quanh trang trại trồng cây xanh và đào ao... Phương châm của Công ty là: “Phòng bệnh nghiêm ngặt mới đem lại hiệu quả chăn nuôi cao”, “Hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm mới tiêu thụ được nhiều”.

Cũng theo ông Giám đốc Công ty, trong thời gian tới Công ty dự kiến đầu tư thêm 10 tỷ đồng nâng quy mô chăn nuôi gà đẻ trứng lên 100.000 con, mở rộng trang trại nuôi gà hậu bị đảm bảo về chất lượng con giống cũng như chủ động được nguồn giống trong quá trình chăn nuôi. Công ty mong muốn được sự ủng hộ, giúp đỡ tạo điều kiện của ngành chuyên môn, chính quyền các cấp.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Rắn Hổ Hèo Trong Hộc Tủ Nuôi Rắn Hổ Hèo Trong… Xã Biển Giàu Nhờ Cá Lóc Ở Quảng Bình Xã Biển Giàu Nhờ Cá…