Cá rô phi Thâm Canh Cá Rô Phi Dòng Gift Đạt 20-25 Tấn/ha
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thâm Canh Cá Rô Phi Dòng Gift Đạt 20-25 Tấn/ha

Ngày đăng 15/12/2011

Thâm Canh Cá Rô Phi Dòng Gift Đạt 20-25 Tấn/ha

Ao nuôi

Ao nuôi có diện tích 3.000-10.000m2. Độ sâu 1,5-2,5m nước. Đáy ao ít bùn, pH đất 6,5-8,5, có nguồn cấp và thoát nước tốt, có bờ vững chắc, có cống cấp và thoát nước.

Cá giống

Chọn giống cá rô phi đơn tính dòng Gift không nhiễm bệnh, bơi lội nhanh nhẹn, kích cỡ 5-10g/con. Mật độ thả 4-5 con/m2. Mùa vụ thả giống ở miền Bắc từ tháng 4-6, ở miền Nam có thể thả quanh năm.

Thức ăn

- Cho ăn thức ăn công nghiệp dạng viên nén nổi được chế biến riêng cho cá rô phi.

- Lượng thức ăn, hàm lượng đạm trong thức ăn được điều chỉnh theo trọng lượng cá: trọng lượng cá 4-10g/con cho ăn loại thức ăn mảnh, hàm lượng đạm 30%, lượng cho ăn bằng 10% trọng lượng cá trong ao/ngày; 10-100g/con cho ăn viên nổi (1,5-2mm), hàm lượng đạm 28% với lượng cho ăn bằng 5% trọng lượng cá trong ao/ngày; 100-150g/con cho ăn thức ăn viên (2-2,5mm), hàm lượng đạm 26% với lượng cho ăn 3% trọng lượng cá trong ao/ngày; 150-300g/con cho ăn thức ăn viên (2-2,5mm), hàm lượng đạm 22% với lượng cho ăn bằng 2,5% trọng lượng cá trong ao/ngày; từ 300g/con trở lên cho ăn thức ăn viên (3mm), hàm lượng đạm 18% với lượng cho ăn 1,5-2% trọng lượng cá trong ao/ngày.

Cho cá ăn ngày 2 lần vào 9 giờ sáng và 4 giờ chiều. Quạt khí theo thời gian nuôi:

- Tháng nuôi thứ 1- 2 không quạt khí.

- Tháng nuôi thứ 3- 4 quạt khí 4- 5 giờ/ngày, từ 2- 5 giờ sáng.

- Tháng nuôi thứ 5- 6 quạt khí 6-7 giờ/ngày từ 0-7 giờ sáng.

Chú ý quạt khí vào những ngày thời tiết thay đổi, không có nắng. Những ngày trời mưa to, nhiều gió giảm thời gian quạt khí.

Quản lý chất lượng nước

Theo dõi các yếu tố chất lượng nước như oxy hoà tan, độ pH, H2S và NO2. Thay nước định kỳ nhằm cải thiện môi trường nước ao nuôi.

Theo dõi tăng trưởng

Hàng tháng thu mẫu 30-50 cá thể, cân và tính trọng lượng trung bình cá trong ao. Trên cơ sở trọng lượng trung bình mẫu, số lượng cá thể để tính toán tổng trọng lượng cá trong ao. Dựa vào tổng lượng cá, trọng lượng trung bình để tính toán lượng thức ăn cho cá ăn hàng ngày.

Thu hoạch

Sau 5 tháng nuôi, thu tỉa những con cá đạt trọng lượng trung bình trên 500g/con. Những con cá chưa đạt kích cỡ thương phẩm nuôi tiếp 1 tháng đến khi đạt trọng lượng 500g sẽ thu hoạch toàn bộ.

Với công nghệ nuôi thâm canh này sẽ cho năng suất đạt 20-25 tấn/ha/vụ nuôi 6 tháng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kinh Nghiệm Nuôi Cá Rô Phi Dòng Gift Kinh Nghiệm Nuôi Cá Rô… Những Điều Chú Ý Khi Nuôi Cá Rô Phi Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Những Điều Chú Ý Khi…