Tin thủy sản Tại sao phương pháp giết mổ cá phải được cải thiện ở Brazil
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tại sao phương pháp giết mổ cá phải được cải thiện ở Brazil

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 30/12/2020

Tại sao phương pháp giết mổ cá phải được cải thiện ở Brazil

Một nghiên cứu mới về các phương pháp được sử dụng để giết mổ cá nuôi trong nuôi trồng thủy sản của Brazil đã gây ra những lo ngại nghiêm trọng về quyền lợi động vật

Cuộc khảo sát cho thấy rằng phần lớn cá nuôi ở Brazil bị chết do ngạt thở, một mối quan tâm lớn về quyền lợi động vật

Để đánh giá các kỹ thuật giết mổ cá hiện tại ở Brazil, hiểu các điểm phúc lợi quan trọng trong quá trình giết mổ và tổ chức kiến thức về các công nghệ thay thế để giảm thiểu sự đau đớn của động vật, một nhóm các nhà nghiên cứu từ LABEA / UFPR và FAI Brazil đã bắt đầu điều tra các phương pháp chính đang được sử dụng .

Giết mổ được coi là một trong những điểm quan trọng chính đối với quyền lợi của cá, chủ yếu là do thiếu tiêu chuẩn hóa và luật pháp về thực hành giết mổ cá nhân đạo. Để một phương pháp giết mổ được coi là nhân đạo, nó phải:

  • Gây ra tình trạng vô cảm ngay lập tức kéo dài cho đến chết.
  • Không sợ hãi và đau đớn.

Các nhà nghiên cứu đã chuẩn bị một cuộc khảo sát giải quyết các câu hỏi liên quan đến quy trình trước khi giết mổ và giết mổ được áp dụng bởi nông dân và các nhà máy chế biến. Những người được hỏi từ 62 cơ sở ở 11 bang của Brazil đã trả lời cuộc khảo sát.

Ba mươi chín cơ sở (41% số người được hỏi) tuyên bố tiến hành một số loại phương pháp gây choáng trước khi giết mổ. Nhiễm nhiệt điện (đóng băng), được 82% trong số 39 người được hỏi trích dẫn, trong khi nhiễm điện cực (choáng điện) được thực hiện bởi 18% còn lại. Trong số 16 cơ sở đã tuyên bố sử dụng một số loại kỹ thuật giết mổ, 38,5% báo cáo tình trạng kiệt sức (chảy máu) và 25% bị chặt đầu.

Đối với 23 người (59% tổng số) còn lại, không có phương pháp giết mổ nào được công bố, mà - theo các nhà nghiên cứu - “cho thấy cá chết do ngạt thở”.

29 trong số các công ty tuyên bố áp dụng chế độ nhịn ăn trước khi giết mổ, từ 10 đến 48 giờ. Ba mươi chín cơ sở chỉ giết mổ cá rô phi, 10 chỉ pacu, bảy tambacu, sáu tambaqui và cá chép, năm jundiá, ba pintado và pirarucu và hai matrinxã và cá tra.

Ý nghĩa của nghiên cứu

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng cả ngạt và nhiễm nhiệt đều không được coi là nhân đạo, vì động vật vẫn tỉnh táo và trải qua căng thẳng dữ dội trong thời gian dài trước khi chết. Nhiễm độc điện tử được coi là đầy đủ về mặt phúc lợi nhưng chỉ khi hiệu quả - thiết bị và phương pháp xử lý phù hợp là rất quan trọng.

Trên hết, các nhà nghiên cứu kết luận rằng nghiên cứu “nêu bật nhu cầu cấp thiết về việc phát triển và áp dụng các kỹ thuật và thiết bị giết mổ cá nhân đạo với sự giám sát thường xuyên ở Brazil”.

Bài báo này được điều chỉnh từ một tài liệu gốc được đệ trình cho cuộc họp ISAE LATAM 2020 và Hội thảo về Hành vi và Phúc lợi Động vật ở Mỹ Latinh lần thứ II của Maria Eduarda Gurski Coelho; Ana Silvia Pedrazzani; Murilo Henrique Quintiliano; Franciele Bolfe; Carla Forte Maiolino Molento.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tương lai của thị trường cá hồi 2021 Tương lai của thị trường… Nâng cấp ngành thương mại cá rô phi của Kenya Nâng cấp ngành thương mại…