Mô hình kinh tế Quang Bình Thực Hiện Tốt Công Tác Phòng, Chống Dịch Bệnh Gia Súc, Gia Cầm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Quang Bình Thực Hiện Tốt Công Tác Phòng, Chống Dịch Bệnh Gia Súc, Gia Cầm

Ngày đăng 16/07/2014

Quang Bình Thực Hiện Tốt Công Tác Phòng, Chống Dịch Bệnh Gia Súc, Gia Cầm

Quang Bình là một huyện có các tiềm năng lợi thế về đất đai, lực lượng lao động dồi dào để phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm. Huyện có 2 tuyến đường quan trọng, đó là Quốc lộ 279 và Tỉnh lộ 183 chạy qua, nối từ Quốc lộ 2 với các tỉnh Lào Cai, Yên Bái.

Đây là điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, buôn bán, có triển vọng cho ngành chăn nuôi phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa. Xác định rõ tầm quan trọng đó, trong những năm qua huyện tập trung chỉ đạo ngành chức năng thường xuyên quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc gia cầm.

Trao đổi với phóng viên về công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm trong thời gian qua, đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quang Bình cho biết: Theo thống kê của huyện trong 5 tháng đầu năm 2014, tổng đàn trâu trên địa bàn huyện hiện có gần 22.000 con, đàn bò hơn 100 con, đàn dê trên 10.000 con, đàn lợn gần 52.000 con; tổng đàn gia cầm có gần 400.000 con.

Nhìn chung đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định. Ngay từ những ngày đầu năm, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn, đội ngũ cán bộ phụ trách nông nghiệp trực tiếp chỉ đạo và hướng dẫn sản xuất, thống kê chuồng trại và dự trữ thức ăn cho gia súc.

Hiện nay toàn huyện có 8.120 hộ chăn nuôi gia súc, trong đó hộ có chuồng trại kiên cố là 4.964 hộ, hộ có chuồng tạm là 3.014 hộ, hộ không có chuồng là 142 hộ, số hộ có dự trữ thức ăn cho gia súc là 7.819 hộ, hộ không dự trữ thức ăn là 301 hộ.

Huyện thường xuyên chỉ đạo, tuyên truyền vận động nhân dân phòng, chống rét cho đàn gia súc, do vậy không có gia súc, gia cầm bị chết rét, chết đói. Thực hiện kế hoạch tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc năm 2014, huyện đã tích cực chỉ đạo ngành chuyên môn đôn đốc nhân dân tiêm phòng, chống dịch cho đàn gia súc, gia cầm.

Tính đến hết tháng 5.2014, huyện đã cung ứng tổng số 695 lít hóa chất phun tiêu trùng khử độc và vắc xin tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm; 21.900 liều vắc xin lở mồm, long móng trâu, bò; 21.200 liều vắc xin tụ huyết trùng trâu, bò; 15.000 liều vắc xin tụ huyết trùng lợn; 7.000 liều vắc xin dịch tả lợn, 2.500 liều vắc xin dại chó.

Đến thời điểm này toàn huyện đã phun xong hóa chất và tiêm vắc xin lở mồm, long móng được 19.573 liều; tụ huyết trùng trâu, bò 18.523 liều; tụ huyết trùng lợn 13.507 liều, dịch tả lợn 5.818 liều, vắc xin dại chó 2.350 liều.

Cũng trước những diễn biến của dịch cúm AH5N1 xảy ra tại các tỉnh, huyện thành lập chốt kiểm soát, Đội kiểm tra liên ngành, thường xuyên duy trì chế độ trực 24/24 giờ, đảm bảo kiểm soát được công tác kiểm dịch vận chuyển, đến giữa trung tuần tháng 4.2014, các chốt kiểm dịch đã rút sau khi tình hình dịch bệnh đã ổn định...

Với sự chỉ đạo chặt chẽ thường xuyên của huyện, cộng với việc tổ chức triển khai thực hiện cụ thể của ngành chuyên môn nên trong thời gian công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện Quang Bình đạt được nhiều kết quả tốt, trên địa bàn huyện không xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, vì thế đến nay đàn gia súc, gia cầm toàn huyện phát triển ổn định.

Tuy nhiên để duy trì tốt đàn gia súc, gia cầm không có dịch bệnh xảy ra, huyện tiếp tục chỉ đạo ngành chuyên môn, UBND các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, đồng thời tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm theo chỉ đạo của tỉnh, đảm bảo không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn toàn huyện...


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lái Thiêu Liêu Xiêu Trước Trái Cây Ngoại Nhập Lái Thiêu Liêu Xiêu Trước… Nhân Rộng “Ngân Hàng Bò”, Thêm Nhiều Hộ Nghèo Hưởng Lợi Nhân Rộng “Ngân Hàng Bò”,…