Mô hình kinh tế Nuôi Chim Bồ Câu Giống Pháp Lãi Hơn Nuôi Gà
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Chim Bồ Câu Giống Pháp Lãi Hơn Nuôi Gà

Ngày đăng 05/11/2014

Nuôi Chim Bồ Câu Giống Pháp Lãi Hơn Nuôi Gà

Phòng Kinh tế thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã triển khai mô hình nuôi chim bồ câu giống Pháp quy mô hộ gia đình trên địa bàn, với 10 hộ tham gia. Từ 25 cặp chim bố mẹ ban đầu, đến nay mỗi hộ tham gia đã nhân lên từ 100 đến 130 cặp chim bố mẹ.

Qua theo dõi, từ khi chim non đến khi bán được bình quân từ 38 đến 40 ngày. Với giá chim bồ câu ra ràng là 200.000 đồng/đôi, chim bồ câu bố mẹ từ 350.000 đến 500.000 đồng/đôi, đã cho thu lãi gấp từ ba đến bốn lần so với nuôi gà.

Là một trong 10 hộ tham gia dự án nuôi chim bồ câu Pháp, ông Tạ Quang Nhi, phường Pú Trạng được đầu tư 25 cặp chim bố mẹ. Trong suốt quá trình nuôi, ông được cán bộ Phòng Kinh tế hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc, tiêm phòng và cho chim ăn. Nhờ tuân thủ đầy đủ các kỹ thuật, chim sinh trưởng và phát triển tốt, chỉ từ 38 đến 40 ngày một lứa.

Chim giống nuôi 5 - 6 tháng thì sinh sản, mỗi cặp đẻ 2 trứng/lứa/tháng và ấp khoảng 15 - 20 ngày thì nở. Mỗi tháng, gia đình ông bán 100 cặp chim ra ràng với giá 200.000 đồng/cặp và chim giống giá 500.000 đồng/cặp. Sau khi trừ chi phí gia đình ông Nhi thu lãi khoảng 200 triệu đồng/năm.

Cũng như ông Nhi, ông Lò Văn Thái ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ được Phòng Kinh tế thị xã hỗ trợ đã xây dựng chuồng trại nuôi 25 cặp chim bồ câu Pháp. Ông Thái cho biết: "Mới đầu khi bắt chim giống về nuôi, gia đình cũng lo lắng không biết liệu có đạt kết quả không, nhưng cho đến nay thì thật sự yên tâm vì giống chim này phát triển rất tốt, không bị dịch bệnh và cho thu nhập ổn định".

Hiện, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái đã tổ chức nghiệm thu và đánh giá mô hình nuôi chim bồ câu Pháp cơ bản hợp khí hậu, thổ nhưỡng của vùng; kỹ thuật nuôi chim đơn giản, không đòi hỏi vốn đầu tư nhiều, hiệu quả kinh tế cao.

Trưởng phòng Kinh tế thị xã Nghĩa Lộ Lê Thị Kim Hoa cho biết: Thời gian tới, Phòng Kinh tế huyện sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá chính xác hơn hiệu quả của mô hình để làm cơ sở trình UBND huyện, Sở Khoa học và Công nghệ xem xét để triển khai thêm nhiều mô hình đạt hiệu quả đến với người dân.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phát Hiện Phát Hiện "Siêu Nhân" Gây… Chàng Trai Quê Biển Thuần Hóa Cá Vược Chàng Trai Quê Biển Thuần…