Cá rô phi Nuôi cá rô phi bằng công nghệ số tại Châu Phi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi cá rô phi bằng công nghệ số tại Châu Phi

Tác giả Tuấn Minh - Theo Thefishsite, ngày đăng 09/11/2020

Nuôi cá rô phi bằng công nghệ số tại Châu Phi

AquaManager, một nền tảng phần mềm được thiết kế nhằm hỗ trợ vận hành các hệ thống NTTS đã được áp dụng tại trang trại nuôi cá rô phi của công ty Yalelo tại Zambia và Uganda. Ứng dụng này đang giúp châu Phi tiến sát mục tiêu số hóa ngành nuôi cá rô phi.

Cả hai công ty Yalelo Zambia và Yalelo Uganda đều vận hành các cơ sở nuôi tăng trưởng và sản xuất con giống. Hai đơn vị này thuộc Tập đoàn FirstWave Group – hãng NTTS liên kết dọc lớn nhất châu Phi. Hệ thống mới được thiết kế nhằm tối ưu hóa sản xuất; đồng thời thúc đẩy cải thiện môi trường bền vững. Cả hai công ty có thể giám sát và quản lý hơn 100 lồng cá trong thời gian thực chỉ bằng ứng dụng aquaManager.

Kostas Seferis, sáng lập aquaManager cho biết: “Hợp tác với những tập đoàn NTTS lớn như FirstWave Group là một cơ hội tốt”. Ứng dụng thành công aquaManager tại Tập đoàn này là bước đi quan trọng theo hướng số hóa của ngành NTTS châu Phi. Dự án đòi hỏi khắt khe bao gồm chuyển dữ liệu từ nhiều hệ thống kế thừa. Hệ thống tích hợp mới dựa vào các dữ liệu chủ được chia sẻ.

Nuôi trồng thủy sản thành công đòi hỏi nhiều nỗ lực trong công tác quản lý hiệu quả và phân tích dữ liệu, Seferis nhấn mạnh. Nuôi cá rô phi hiện đang gặp nhiều thách thức trước các yếu tố thay đổi liên tục có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của trang trại trong quy trình sản xuất giống và nuôi thương phẩm. Những thách thức này gồm điều kiện nhiệt độ, nước cùng với các yếu tố chi phí. Từ bất cứ điểm nào, aquaManager đều cung cấp cho các trại nuôi thủy sản công cụ dữ liệu và hình ảnh mà họ cần để phục vụ sản xuất.

Dựa trên công nghệ đám mây, hệ thống aquaManager cũng gửi các báo cáo về hoạt động của trại nuôi và báo cáo quản lý cần thiết để kiểm soát sản xuất hiệu quả. Hệ thống này sử dụng công nghệ phân tích dữ liệu (BI) hỗ trợ người chủ trại nuôi lên kế khoạch chi phí và hoạt động. Người sử dụng aquaManager cũng có thể giám sát các điểm dữ liệu như số lượng cá, sinh khối và lượng ăn.

“Qua triển khai và ứng dụng aquaManager, chúng tôi đang điều hành các quy trình hoạt động quan trọng trong trại nuôi và theo dõi hình ảnh của 123 lồng cá tại 2 khu vực, và mọi nhân viên đều có thể truy cập được dữ liệu này, theo Bryan McCoy, đồng CEO của Tập đoàn First Wave. Đảm bảo nguồn cung cá luôn ổn định và tăng trưởng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong vùng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và aquaManager chính là công cụ để cải thiện nguồn cung.

Được thành lập vào năm 2011, Yalelo Zambia đã cam kết sản xuất protein chất lượng cao và bền vững cho khu vực châu Phi. Trong khi đó, Yaledo Uganda đã đi vào vào hoạt động từ nuôi cá, phân phối và bán lẻ tại Uganda trong năm 2020.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Gà thủy sinh - di truyền học của cá rô phi và những điểm tương đồng của chúng với gia cầm Gà thủy sinh - di… Nấm men thủy phân - Nguồn nucleotide đặc biệt và hiệu quả cho cá rô phi Nấm men thủy phân -…