Tin nông nghiệp Nông dân sản xuất bao bì tự phân hủy
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông dân sản xuất bao bì tự phân hủy

Tác giả Hoài Thanh (Theo Reuters), ngày đăng 10/05/2019

Nông dân sản xuất bao bì tự phân hủy

Thay vì chuyển cuộc đời của những chiếc bao bì mạ phim thành những sản phẩm Plastic khác như kế hoạch của một doanh nghiệp lớn, 2 nông dân Sean Mason và Mark Green lại đưa ra hướng đi của riêng mình bằng những chiếc túi có thể phân hủy hoàn toàn.

Hai nông dân Mason và Green giới thiệu loại bao bì Two Farmers sản xuất từ thân cây khuynh diệp.

Vào tháng trước, một cuộc biểu tình do người tiêu dùng món snack (bim bim) khoai tây cắt lát chiên phản đối Walkers, nhà sản xuất đồ ăn nhẹ tại Anh , đã nổ ra sau khi Walkers thất bại trong việc giới thiệu bao bì có thể tái chế như đã hứa.

Một doanh nghiệp lớn như Walkers đã tỏ ra lúng túng trong việc đưa ra giải pháp, nhưng 2 nông dân trồng khoai tây ở vùng Hereford, thuộc hạt Herefordshire thì không. Thay vì chuyển cuộc đời của những chiếc bao bì mạ phim thành những sản phẩm Plastic khác như kế hoạch của Walkers, 2 nông dân Sean Mason và Mark Green lại đưa ra hướng đi của riêng mình bằng những chiếc túi có thể phân hủy hoàn toàn.

Nguyên liệu mà Mason và Green sử dụng để sản xuất loại bao bì thân thiện với môi trường Two Farmers (2 nông dân) của mình là những sợi xen-lu-lô có nguồn gốc từ cây khuynh diệp được trồng theo hướng bền vững.

Chia sẻ với Reuters, nông dân Sean Mason cho biết: “Ở khía cạnh sản phẩm khoai tây chiên cắt lát mà nói, chúng tôi chưa thấy nhà sản xuất nào quan tâm đến việc đóng gói chúng trong những bao bì có thể phân hủy. Các sản phẩm khác thì có, nhưng khoai tây chiên cắt lát thì không”.

Ông Mason giải thích thêm về bao bì Two Farmers: “Loại bao bì của chúng tôi về hình dáng và mẫu mã cũng giống như các loại bao bì đóng gói bim bim khác, nhưng nguyên liệu mà chúng tôi sử dụng không phải là plastic mà là phần gỗ thịt của cây khuynh diệp. Loại bao bì này gồm có 2 lớp và 100% phân hủy được kể cả phần mực in và keo dán dùng để đóng gói sản phẩm”.

Theo thử nghiệm của 2 nông dân này, sau từ 12 đến 26 tuần lễ (tức là khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng), bao bì Two Farmers sẽ phân hủy hoàn toàn.

“Chúng tôi đã bỏ chúng vào những chiếc máy ủ phân và chỉ sau 6 tháng, những bao bì này đã phân hủy thành một loại phân tự nhiên. Còn nếu để trong những chiếc máy ủ phân công nghiệp, thì chỉ mất 12 tuần. Loại phân hữu cơ này sau đó có thể  đóng gói lại đem bán ở các cửa hàng vật tư nông nghiệp hoặc đơn giản hơn là vãi chúng ra cánh đồng hay một khu vườn để làm đất thêm màu mỡ cho vụ mùa sau”, nông dân Green bổ sung.

Việc đóng gói khoai tây chiên cắt lát trong những bao bì làm từ thân cây khuynh diệp được tiến hành ngay trong nhà máy của 2 ông. Họ dùng luôn loại khoai tây Lady Claire, Lady Rosetta và Tarus trong nông trại Little Pengethley của mình để sản xuất sản phẩm khoai tây chiên cắt lát. Để ghi thêm điểm sinh thái cho công ty, họ sử dụng năng lượng tái tạo trong công đoạn phân loại và cắt lát khoai tây cũng như chế biến chúng.

Bao bì Two Farmer có thể phân hủy hết từ sau 12 tuần đến 26 tuần. Sau khi phân hủy, chúng có thể được sử dụng như một loại phân bón hữu cơ.

“Chúng tôi tự sản xuất năng lượng tái tạo ở nông trại trong một hệ thống kỵ khí , nơi chúng tôi sản xuất khí gas từ các phụ phẩm sau thu hoạch”, ông Green cho biết. “Khí gas này sau đó vận hành một máy phát để tạo ra điện, giúp dây chuyền sản xuất của chúng tôi hoạt động”.

Khoai tây chiên cát lát của nông trại Little Pengethley hiện có 4 vị phô mai hương hu-blông, vị hành, vị muối và vị dấm táo.  Các sản phẩm này hiện đã lên kệ tại các cửa hàng, siêu thị ở địa phương, nhưng tham vọng của Little Pengethley không chỉ dừng ở đó.

Hai nông dân Mason và Green cho biết, ngay trước thềm giáng sinh năm nay họ sẽ tạo ra một loại túi mới nữa cũng thân thiện với môi trường, song có khả năng bảo quản sản phẩm tốt hơn để có thể xuất đi xa hơn. 

Những sáng kiến này vô cùng đáng quý trong bối cảnh sử dụng bao bì nhựa đang trở thành đề tài nóng trong giới tiêu dùng Anh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng bưởi Diễn, hái vàng ròng Trồng bưởi Diễn, hái vàng… Sản xuất gạch xây nhà từ cây xương rồng tại Mexico Sản xuất gạch xây nhà…