Tin nông nghiệp Nỗ lực phòng chống dịch bệnh, đói rét cho gia súc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nỗ lực phòng chống dịch bệnh, đói rét cho gia súc

Tác giả ĐÌNH DẶM, ngày đăng 14/12/2015

Nỗ lực phòng chống dịch bệnh, đói rét cho gia súc

Trong năm 2015, xã Canh Hòa (huyện Vân Canh) đã triển khai công tác tiêm phòng vắc-xin các loại cho đàn gia súc, đạt kết quả trên 90%.

Ngoài ra, xã còn vận động bà con làm vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi, dự trữ thức ăn cho gia súc, được bà con thực hiện tốt.

Hiện Đảng ủy và UBND xã tiếp tục cử cán bộ thường xuyên đi kiểm tra và vận động người dân tăng cường phòng chống dịch bệnh, đói rét cho đàn vật nuôi.

Đến nay, đã có hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã đã nuôi nhốt đàn gia súc tại chỗ, tăng cường thức ăn, thắp đèn điện ủ ấm...để tăng sức đề kháng cho đàn vật nuôi.

Chị Trịnh Thị Toàn, ở làng Canh Thành- xã vùng sâu Canh Hòa, cho biết: “Gia đình mình đã biết cách và thực hiện việc phòng bệnh cho gia súc trong mùa đông.

Mình nuôi nhốt bò tại chỗ; cắt cỏ, nấu cháo cho ăn, cho uống thêm nước muối… Những lúc trời ấm lên và không mưa thì mình rửa chuồng, phun thuốc tiêu độc khử trùng”.

Người dân ở các làng Canh Lãnh, Canh Thành, Canh Phước (xã Canh Hòa) cũng đã rành cách che chắn chuồng trại, làm vệ sinh môi trường, đào hố xử lý phân, trồng cỏ, dự trữ thức ăn thô, tiêm phòng đầy đủ cho gia súc nên mỗi mùa mưa, mùa rét lạnh, đàn gia súc của bà con ít bị thiệt hại hơn trước.

Cán bộ thú y, chăn nuôi của xã cũng thường xuyên kiểm tra, rà soát chuồng trại, phát hiện đàn vật nuôi bị dịch bệnh hoặc đói rét để có biện pháp xử lý kịp thời. 

Ông Phan Thế Duy, Phó Chủ tịch UBND xã Canh Hòa, cho biết: “Xã vùng sâu Canh Hòa nằm giáp ranh với huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, nơi đang có dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm.

Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm ở địa phương, xã thường xuyên vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân để bà con tự giác phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi của mình”.

Huyện Vân Canh cũng đã chỉ đạo Trạm Thú y huyện dựng trạm chốt chặn tại làng Canh Phước - xã Canh Hòa trên quốc lộ 19C, ngày đêm kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt việc vận chuyển trái phép gia súc gia cầm có dịch bệnh từ các tỉnh phía trong đi qua huyện Vân Canh về các huyện miền xuôi trên địa bàn tỉnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phiêng Hỳ đã có đường tốt, điện sáng Phiêng Hỳ đã có đường… Thịt bò Pháp quay trở lại thị trường Việt Nam sau 15 năm Thịt bò Pháp quay trở…