Mô hình kinh tế Ninh Bình Hội Thảo Đầu Bờ Xây Dựng Mô Hình Ương Giống Cá Trắm Cỏ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ninh Bình Hội Thảo Đầu Bờ Xây Dựng Mô Hình Ương Giống Cá Trắm Cỏ

Ngày đăng 19/06/2014

Ninh Bình Hội Thảo Đầu Bờ Xây Dựng Mô Hình Ương Giống Cá Trắm Cỏ

Sáng ngày 17/6, Chi cục Thủy sản tỉnh Ninh Bình phối hợp với UNBD xã Yên Hòa (Yên Mô) tổ chức Hội thảo đầu bờ mô hình ương giống cá Trắm cỏ.

Dự hội thảo có các đồng chí: lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo huyện Yên Mô, lãnh đạo các xã Khánh tiên, Yên Hòa cùng 50 hộ đại diện tham gia thực hiện dự án thuộc 2 xã trên.

Dự án “Xây dựng mô hình ương giống cá trắm cỏ” đã được Chi cục Thủy sản tiến hành triển khai tại 2 xã Yên Hòa (Yên Mô) và Khánh Tiên (Yên Khánh), năm 2014 có 3 đợt sản xuất.

Qua khảo sát các hộ nuôi trên địa bàn, căn cứ vào các tiêu chí chung của dự án đã chọn được 12 hộ dân của 2 xã để lựa chọn làm điểm triển khai dự án. Xã Khánh Tiên có 8 hộ, quy mô 2 ha; xã Yên Hòa có 4 hộ, quy mô 2 ha. Đây là những hộ có đủ năng lực, kinh nghiệm kỹ thuật, khả năng đầu tư vốn sản xuất và truyền đạt kinh nghiệm sản xuất cho các hộ trong vùng.

Ban quản lý dự án đã hướng dẫn các hộ cải tạo ao, chọn giống, thả giống, chăm sóc quản lý ao ương và các biện pháp phòng trị bệnh cho cá ương. Kết quả, ngày 12/5 đã thả giống với số lượng 1.200.000 con.

Sau hơn 1 tháng kiểm tra, theo dõi, giống cá thả sinh trưởng phát triển bình thường, đến nay đã đạt kích thước 6 - 10cm/con, trọng lượng 8- 14 gam/con, tỷ lệ sống ước đạt trên 79%, dự kiến thu hoạch vào giữa tháng 7 tới.

Như vậy, mỗi ha ương cá giống bình quân mỗi năm cho thu hoạch trên 1 tỷ đồng, trong đó lãi trên 300 triệu đồng. Bình quân 1 sào canh tác cho thu hoạch mỗi năm trên 36 triệu đồng/năm, lãi trên 12 triệu đồng/sào/năm.

Các đại biểu dự hội thảo đã nghe đại diện các hộ dân ương cá giống trắm cỏ phát biểu và đi tham quan mô hình ương cá giống tại hộ gia đình ông Phạm Thế Hoàng, thôn Liên Trì 1 và ông Đỗ Văn Xuất, thôn Liên Trì 2 ở xã Yên Hòa.

Theo đánh giá của Sở NN và PTNT, dự án triển khai đã thành công và mang lại hiệu quả kinh tế cao, tới đây Chi cục Thủy sản phối hợp với phòng nông nghiệp & phát triển nông thôn huyện Yên Khánh, Yên Mô và UBND các xã Yên Hòa, Khánh Tiên tiếp tục hướng dẫn, tạo điều kiện cho các hộ sản xuất cá giống và mở rộng ra các hộ khác, từ đó hình thành làng nghề ương cá cung cấp cho thị trường.

Dự án Xây dựng mô hình ương cá giống trắm cỏ là dự án góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của chương trình Xây dựng nông thôn mới tại các xã trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các xã có tiềm năng đất đai mặt nước tài nguyên thiên nhiên lớn và vùng ruộng trũng của tỉnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Anh Nông Dân Trẻ Đào Ao Chống Hạn Anh Nông Dân Trẻ Đào… Tân Sơn Tăng Cường Công Tác Quản Lý Nhà Nước Về Đất Đai Tân Sơn Tăng Cường Công…