Ổi Nhân Giống Ổi Không Hạt Phugi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhân Giống Ổi Không Hạt Phugi

Ngày đăng 24/12/2011

Nhân Giống Ổi Không Hạt Phugi

Cách đây vài năm, một công ty giống cây trồng ở phía Nam đã nhập nội một giống ổi mới không hạt tên là Phugi, giống này đã được trồng ở một số nơi của các tỉnh phía Nam.

Đúng như tên gọi của chúng, giống này có đặc điểm là đặc ruột, không có hạt, nên tỷ lệ sử dụng khá cao (đạt trên 98%, trong khi các giống ổi truyền thống của ta tỷ lệ này thường chỉ đạt 60-70%). Trái lớn, có trái nặng tới 800 gram. Thời gian từ khi có trái đến lúc thu hoạch chỉ khoảng 4 tháng (ngắn hơn ổi xá lị có hạt của ta khoảng 20 ngày), đã thế giá bán trái lại cao hơn ổi xá lị khoảng 2-3 lần, nên cho thu hồi vốn khá nhanh, vì thế đang được nhà vườn quan tâm.

Do không có hạt nên bạn có thể nhân giống bằng cách chiết cành (đây cũng là cách nhân giống phổ biến đối với cây ổi của những nhà vườn ở Tiền Giang, Vĩnh Long… hiện nay).

Cách làm cụ thể như sau:

Trên cây mẹ bạn chọn những nhánh lớn cỡ ngón tay út của người lớn (là vừa), dùng dao sắc khoanh khắc hai vòng cách nhau khoảng 2 cm, bóc tách bỏ khoanh vỏ nằm giữa hai vòng khấc này, sau đó để vài ngày cho khô nhựa chỗ vết khấc rồi dùng vật liệu bó bầu lại. Vật liệu để bó bầu bạn có thể dùng cám xơ dừa (thường có rất sẵn ở chỗ bạn) hoặc dùng đất mùn mặt vườn trộn với phân chuồng đã được ủ hoai mục theo tỷ lệ 1:1 (tỷ lệ này không cần phải thật chính xác lắm)...sau đó phun nước cho vật liệu vừa đủ ẩm rồi đem bó bầu (muốn biết vật liệu đã đủ ẩm chưa, bạn nắm chặt trong tay một nắm vật liệu này, nếu thấy nước rịn ra kẽ của các ngón tay là vừa đủ ẩm).

Sau khi đã chuẩn bị xong vật liệu bạn dùng bao nilon mầu trắng bó bầu lại, trước khi bó bầu dùng thuốc kích thích ra rễ (có bán ở các cửa hàng thuốc BVTV hoặc cửa hàng bán giống cây ăn trái) bôi lên vết khấc phía trên. Bầu bó lớn cỡ nắm tay là vừa. Sau khi bó một thời gian rễ sẽ mọc ra trong bầu (có thể nhìn thấy qua lớp nilon mầu trắng), chờ cho rễ chuyển từ mầu trắng sang mầu vàng nâu là có thể cắt hạ bầu. Sau khi cắt hạ xếp bầu vào chỗ mát, chăm sóc phun tưới nước hàng ngày để nhánh giống không bị khô héo, chờ cho nhánh giống mọc thêm rễ rồi đem đi trồng. Trước khi trồng nhớ cắt tỉa bớt cành lá để giảm bớt sự thoát hơi nước trên lá, cây giống sẽ không bị héo.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ổi Không Hạt Phugi Ổi Không Hạt Phugi Trồng Ổi Cho Năng Suất Cao Trồng Ổi Cho Năng Suất…