Mô hình kinh tế Người Tiên Phong Xây Dựng Trang Trại Theo Tiêu Chuẩn CP Ở Thanh Hóa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Người Tiên Phong Xây Dựng Trang Trại Theo Tiêu Chuẩn CP Ở Thanh Hóa

Ngày đăng 13/05/2013

Người Tiên Phong Xây Dựng Trang Trại Theo Tiêu Chuẩn CP Ở Thanh Hóa

Đến thăm trang trại chăn nuôi lợn ngoại thuộc quy mô nhất huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) của anh Trịnh Quốc Huy, sinh năm 1958, ở thôn 1 Bình Hòa, xã Cẩm Bình, mới thấy rõ được tiềm năng to lớn của đất đai vùng sơn cước khi được đầu tư đúng hướng.

Không đành lòng nhìn hàng chục ha đất của gia đình ngày một hoang hóa, đầu năm 2012, anh Huy bắt tay vào xây dựng trang trại chăn nuôi lợn ngoại tập trung, với diện tích 10.649 m2, quy mô sản xuất 1.200 con lợn thịt. Theo dự tính của anh Huy, tổng số vốn đầu tư cho đến khi trang trại hoàn thành khoảng 2,5 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ đối với gia đình anh. Trước những khó khăn về vốn, anh đã vận động anh em trong dòng họ hỗ trợ, vay ngân hàng xây dựng chuồng nuôi thứ nhất, với quy mô 600 con lợn ngoại. Anh cũng đã ký hợp đồng chăn nuôi lợn với Công ty CP Chăn nuôi Việt Nam - Thái Lan - Chi nhánh tại Hà Nội và được công ty đầu tư con giống, thức ăn, kỹ thuật chăm sóc, thuốc thú y, bao tiêu sản phẩm.

Mồ hôi, công sức và ý chí đã cho “quả ngọt”. Tháng 9 năm 2012, anh Huy bắt tay nuôi lứa lợn ngoại đầu tiên, qua một thời gian nuôi, đàn lợn khỏe mạnh, lớn nhanh, không bị dịch bệnh. Anh cho biết: “Lứa lợn đầu tiên này sẽ được xuất chuồng trong nay mai, ước tính cho thu nhập hơn 400 triệu đồng”. Mặc dù việc thiết kế trang trại đã bảo đảm theo tiêu chuẩn quy định của Tập đoàn CP (Thái Lan), song vấn đề vệ sinh môi trường, cách xử lý chất thải sao cho không ảnh hưởng đến nhân dân trong vùng lại được đặt ra. Ngay sau khi đàn lợn nhập chuồng, anh Huy đã đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm ở một số địa phương trong và ngoài tỉnh; đồng thời vào huyện Tĩnh Gia mua men vi sinh xử lý phân để tránh ô nhiễm môi trường.

Từ những kết quả đã đạt được, anh Huy tiếp tục đầu tư xây dựng chuồng nuôi thứ hai, cũng với quy mô 600 con lợn ngoại, đến nay đã hoàn thành và đưa lợn vào nuôi. Ngoài ra, để khai thác hết tiềm năng, thế mạnh đất đai sẵn có, anh đã vận động bà con trong thôn đổi hơn 2 ha đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả liền kề với khu trang trại nhằm thuận lợi cho việc sản xuất, chăn nuôi. Với diện tích trên anh chia làm 2 phần, một phần xây dựng mô hình cá, lúa, phần còn lại trồng rau màu. Ngoài ra, anh còn xây dựng 2 mô hình sản xuất cây cỏ ngọt xuất khẩu, hiện nay các mô hình cỏ ngọt sinh trưởng và phát triển tương đối tốt, phù hợp với đất đai của địa phương.

Bên cạnh những nỗ lực, vươn lên làm giàu cho gia đình, hiện trang trại của anh Trịnh Quốc Huy còn tạo việc làm thường xuyên cho 8 lao động, với mức thu nhập từ 3,5 đến 4 triệu đồng/người/tháng. Năm 2012, anh Huy đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đẩy Mạnh Chăn Nuôi Gia Cầm Theo Hướng An Toàn Sinh Học Ở Bắc Ninh Đẩy Mạnh Chăn Nuôi Gia… Nuôi Ong Mật Ở Cây Thị Ở Thái Nguyên Nuôi Ong Mật Ở Cây…