Mô hình kinh tế Nên Cơ Nghiệp Từ 3 Triệu Đồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nên Cơ Nghiệp Từ 3 Triệu Đồng

Ngày đăng 21/02/2012

Nên Cơ Nghiệp Từ 3 Triệu Đồng

Trước năm 2000, vì thiếu vốn, kinh nghiệm và kiến thức sản xuất nên gia đình chị Dương rất khó khăn. Tham gia sinh hoạt Hội ND, được dự các lớp tập huấn chăn nuôi rồi được Quỹ Hỗ trợ ND của Hội ND xã Phú Hồ cho vay 3 triệu đồng, chị mua 2 con heo nái về nuôi. Sau một năm, chúng đẻ hơn 30 con, đem lại doanh thu hơn 7 triệu đồng. Phấn khởi trước kết quả này, năm 2011, chị xây 8 ô chuồng chăn nuôi heo - có quy mô lớn nhất xã Phú Hồ.

Chuồng heo nhà chị Dương gồm 2 dãy với tổng diện tích 400m2, trong đó diện tích chuồng nuôi heo thịt là 100m2, diện tích chuồng nuôi heo nái đẻ và heo hậu bị 200m2, còn lại 100m2 là nơi úm heo con. Lúc nào trong chuồng cũng có chừng 20 con heo nái thuần và 10 con heo thịt.

Nhờ chịu khó học hỏi kiến thức, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi cộng với việc thường xuyên theo dõi sự sinh trưởng và phát triển của đàn heo nên chị không chỉ hiểu rõ "khẩu vị" của heo, mà còn bắt bệnh được sớm cho chúng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Chính vì vậy năng suất heo nhà chị luôn cao. Chị Dương cho biết: Chăn nuôi gối đầu nhiều lứa nên tháng nào gia đình cũng có heo xuất chuồng. Heo con cứ 10-12kg/con là xuất chuồng vì lúc này bán rất được giá.

Hiện nay chị là chủ trang trại nuôi heo làm ăn có hiệu quả, thu nhập từ chăn nuôi bình quân 100 triệu đồng/ năm sau khi đã trừ chi phí.

Hiện trong chuồng nuôi của chị có 20 con heo thịt, 10 con heo nái và 20 con heo con. Heo nhiều, vợ chồng chị xây hầm biogas để hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Từ tiền bán heo, vợ chồng chị mua xe ô tô tải làm dịch vụ vận chuyển hàng hóa phục vụ bà con trong xã.

Mỗi năm thu nhập từ chăn nuôi và dịch vụ của gia đình chị trên 200 triệu đồng. Chị còn là thành viên tích cực tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, từng giúp đỡ một số hộ chăn nuôi ở trong xã ngăn chặn được dịch bệnh cho đàn gia súc.

Chị Dương tiết lộ, chị đang có kế hoạch nâng tổng đàn heo, xây chuồng trại nuôi 200 con gà thịt...


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Về Làng Bánh Chưng: Sau Tết Vẫn Nhộn Nhịp Về Làng Bánh Chưng: Sau… Công Tác Khuyến Nông Đang “Manh Mún” Công Tác Khuyến Nông Đang…