Mô hình kinh tế Năm Nay Sẽ Nhập Khẩu Hơn 150.000 Trâu Bò Úc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Năm Nay Sẽ Nhập Khẩu Hơn 150.000 Trâu Bò Úc

Ngày đăng 24/03/2014

Năm Nay Sẽ Nhập Khẩu Hơn 150.000 Trâu Bò Úc

Có khả năng trong năm nay Việt Nam nhập khẩu hơn 150.000 con gia súc sống (trâu, bò - pv) từ Úc, trở thành thị trường tiêu thụ mặt hàng này lớn thứ hai của Úc sau Israel, theo thông tin của Thương vụ Việt Nam tại Úc được đăng trên trang thị trường nước ngoài ttnn.com.vn hôm 19-3.

Năm 2013 Việt Nam đã nhập khẩu gần 67.000 con gia súc sống từ Úc, tăng gấp hơn 19 lần so với mức 3.500 con trong năm 2012. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu 40.000 con. Theo đó, Thương vụ Việt Nam tại Úc dự báo trong cả năm 2014 Việt Nam có thể nhập khẩu lên đến hoặc hơn 150.000 con gia súc từ Úc.

Nguyên nhân là nguồn cung ở Đông Nam Á giảm và nhu cầu tiêu thụ thịt bò tăng trong khu vực. Ngoài ra, chính phủ của Thái Lan - thị trường nhập khẩu gia súc truyền thống của Việt Nam – đã hạn chế xuất khẩu gia súc nhằm đảm bảo an ninh lương thực.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, môt đoàn quan chức chính phủ và doanh nghiệp do Bộ trưởng các ngành công nghiệp Bắc Úc Willem Westra Van Holthe dẫn đầu đã sang thăm các khu vực nuôi và giết mổ gia súc tại TP.HCM và Hải Phòng trong tháng 3 vừa qua.

Thương vụ dẫn lời ông Hindle cho biết nhu cầu tăng vọt của Việt Nam đã tạo ra sự cạnh tranh và giúp ổn định giá xuất khẩu cho sản xuất gia súc ở Bắc Úc và Nam Úc. Những chuyến hàng xuất khẩu trâu đầu tiên sang Việt Nam chỉ là sự khởi đầu cho kỳ vọng trở thành một ngành sản xuất bền vững cho Bắc Úc, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân các vùng xa xôi của vùng lãnh thổ này.

Trâu Úc chưa về tới Việt Nam

Đối với 600 con trâu Úc mà báo chí đưa tin sẽ về đến Việt Nam cuối tháng 2, đầu tháng 3, Cơ quan thú y vùng 6 cho biết chưa doanh nghiệp nào đăng ký kiểm dịch thú y đối với lô hàng này.

Trong khi theo quy định, 7 ngày trước khi về đến Việt Nam, doanh nghiệp phải đăng ký kiểm dịch. Vì vậy, theo cơ quan này, lô hàng trên có thể vẫn chưa về đến Việt Nam.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
"Gà Vườn" Xóa Nghèo Ở… Ninh Thuận Thả 625.000 Tôm Giống Về Biển Ninh Thuận Thả 625.000 Tôm…