Mô hình kinh tế Mô Hình Chăn Nuôi Bò Sữa Hoàn Chỉnh Tại Củ Chi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình Chăn Nuôi Bò Sữa Hoàn Chỉnh Tại Củ Chi

Ngày đăng 30/06/2012

Mô Hình Chăn Nuôi Bò Sữa Hoàn Chỉnh Tại Củ Chi
Nhằm từng bước nâng cao lợi nhuận chăn nuôi bò sữa, và khắc phục tình trạng thiếu lao động, thì cơ giới hoá trong chăn nuôi bò sữa đang từng bước tháo gỡ gánh nặng, nổi lo cho người nông dân về chất lượng nguồn lực lao động, và cũng là giải pháp để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp trong tình hình sản xuất hiện nay.

Qua thực tiển phát triển đàn bò sữa của các hộ tham gia thực hiện mô hình “chăn nuôi bò sữa hoàn chỉnh” tại xã Trung An, An Nhơn Tây, Phước Thạnh, Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi (TP. HCM), do trạm Khuyến nông Củ Chi triển khai: 7 máy vắt sữa/7 hộ, cho thấy việc tăng cường chọn lọc, cơ cấu giống tốt thì việc xây dựng chuồng trại, cải tạo môi trường, quản lý chăm sóc nuôi dưỡng đàn bò cũng được từng bước cơ giới hoá: máy vắt sữa, máy băm cỏ, hầm biogas, trang thiết bị bảo quản sữa… đều được nông dân học hỏi, tham gia và hưởng ứng nhiệt tình trong sản xuất của mình. 

Các hộ chăn nuôi bò sữa đã thấy rõ lợi ích trong việc áp dụng cơ giới hóa trong khâu vắt sữa bằng máy. Hiệu quả kinh tế mang lại cho thấy: vắt sữa bằng máy sản lượng sữa tăng thêm trên mỗi hộ bình quân là 0,5 kg sữa/con/ngày (tính cho 08 con cái vắt sữa cho thấy: 0,5 kg sữa/ngày x 8 con x 305 ngày x 11.000 đ/kg => thu lợi khoảng 13.420.000 đ). Ông Lê Văn Trung cho biết từ ngày sử dụng máy vắt sữa thì gia đình giảm được công lao động, bảo đảm sữa không nhiễm vi sinh, hạn chế ô nhiễm môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, giá bán sữa được công ty thu mua với mức cao nhất.

Mô hình cần được xã hội hóa để đáp ứng rộng rãi nhu cầu các hộ nuôi bò sữa hiện nay trên địa bàn nói riêng và các quận huyện thành phố nói chung. Địa phương cần tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, vốn quỹ hỗ trợ nông dân mua máy móc trong sản xuất, tạo điều kiện cho các nông hộ phát triển chăn nuôi mạnh hơn nữa vào tương lai.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Liên Kết Nuôi Thỏ - Hiệu Quả Kinh Tế Cao Liên Kết Nuôi Thỏ -… Làm Giàu Nhờ Nuôi Bò Vỗ Béo Làm Giàu Nhờ Nuôi Bò…