Nhãn Kỹ Thuật Diệt Và Chế Biến Bọ Xít Hại Vải Nhãn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ Thuật Diệt Và Chế Biến Bọ Xít Hại Vải Nhãn

Ngày đăng 30/05/2012

Kỹ Thuật Diệt Và Chế Biến Bọ Xít Hại Vải Nhãn
Bọ xít, một loại côn trùng cũng là món ăn đặc sản, bổ dưỡng đang được người tiêu dùng ưa chuộng và tiêu thụ mạnh ở nhiều nhà hàng, khách sạn.

Xin giới thiệu cách phòng trừ và chế biến bọ xít hại nhãn vải làm thực phẩm.

Diệt bọ xít qua đông. Bọ xít qua đông là nguồn sâu hại di chuyển sang mùa xuân. Cách diệt bọ xít qua đông như sau: Vào những ngày lạnh và tối trời, lấy vải bạt trải quanh tán cây, đồng thời rung mạnh tán cây, bọ xít do có tập tính giả chết sẽ co chân tự rơi xuống bạt, trời lạnh chúng chậm chạp, ta nhanh chóng cuốn bạt lại thu gom được bọ xít đem tiêu diệt hoặc làm món ăn.

Cần theo dõi mật độ bọ xít trên tán cây vải, nhãn, khi thấy mật độ bọ xít cao> 2-3con/m2, cần áp dụng biện pháp thủ công như trên để bắt.

Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật: Nếu mật độ bọ xít vẫn cao (bọ xít ở nơi khác bay đến hoặc chúng cảnh giác bay đi khi rung cây nhiều lần) thấy xuất hiện bọ xít non nhỏ bằng hạt đậu đến khuy áo, lưng màu nâu, nâu hồng, linh động, cần tiêu diệt ngay. Dùng các loại thuốc hoá học nội hấp hay tiếp xúc mới ít độc hại với người và môi trường để tiêu diệt bọ xít.

Cụ thể dùng một trong các loại thuốc sau: Actara 25EC; Sutin 5EC; Oshin 20WP; Cruiser plus 312,5PS; Curbix 100SC hoặc Gaucho 600FS, liều lượng 1,5gói/8-10lít nước/100m2 tán cây. Khi bọ xít trưởng thành, sức kháng thuốc cao, cần phối hợp một trong các loại thuốc nội hấp trên với một loại thuốc tiếp xúc mạnh như: Sokupi 0,36AS; Aremec 36EC; Karate 2,5EC…, cộng thêm chất bám dính, phun vào chiều tối hoặc buổi sáng khi nhịêt độ ngoài trời còn mát, lúc mới khô sương.

Chế biến bọ xít: Đun nước vôi 0,3% (3 lạng vôi cục hoặc 5 lạng vôi tôi hoà trong 10 lít nước) nóng khoảng 45-500C, đổ bọ xít còn sống vào, chúng thải hết chất hôi, chất cay trong túi chất độc ra ngoài. Nhặt bỏ cánh và chân bọ xít, cho vào rang khô hay chiên với dầu mỡ, đến khi bọ xít có màu vàng, toả mùi thơm đặc trưng, cho thêm mắm, đường, hạt tiêu, mì chính, xúc ăn nóng làm đồ nhắm rất thích hợp, đây là món ăn sạch khoái khẩu của nhiều thực khách trong các nhà hàng, khách sạn hiện nay.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cách Diệt Và Chế Biến Bọ Xít Hại Vải Và Nhãn Cách Diệt Và Chế Biến… Cách Diệt Và Chế Biến Bọ Xít Hại Vải Nhãn Cách Diệt Và Chế Biến…