Mô hình kinh tế Giá Xuất Khẩu Cá Tra Sang Thái Lan Tăng Nhẹ Trong Năm 2014
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá Xuất Khẩu Cá Tra Sang Thái Lan Tăng Nhẹ Trong Năm 2014

Ngày đăng 20/01/2015

Giá Xuất Khẩu Cá Tra Sang Thái Lan Tăng Nhẹ Trong Năm 2014

Mặc dù giá XK cá tra sang Thái Lan tăng nhưng đây chỉ là giá sản phẩm phile đông lạnh. Năm 2014, Việt Nam không XK cá tra phile ướp lạnh, tươi sang thị trường này, trong khi năm 2013 Việt Nam XK gần 30 tấn mặt hàng này sang thị trường Thái Lan.

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, trong 11 tháng đầu năm 2014 XK cá tra sang Thái Lan đạt giá trị 40,5 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2013. Mức tăng trưởng XK cá tra sang Thái Lan trong năm 2014 đã thấp hơn nhiều so với mức tăng trên 66% của năm 2013. Tuy nhiên, đây là nước có mức tăng trưởng NK cá tra cao nhất trong khối Asean nên đây cũng là nước NK cá tra hàng đầu trong khối Asean, soán ngôi vị quán quân năm 2013 của Singapore.
Cá tra vẫn duy trì là mặt hàng được NK nhiều nhất vào thị trường Thái Lan trong khi một số mặt hàng cá thịt trắng khác lại có sự thay đổi về vị trí NK vào thị trường này. Nếu như năm 2013, cá rô phi được NK nhiều thứ 2 vào thị trường này thì đến năm nay sản phẩm này lại lùi xuống đứng ở vị trí thứ 4 và nhường ngôi vị thứ 2 này cho cá minh thái Alaska. NK cá minh thái Alaska của Thái Lan tăng trưởng vượt bậc trong năm 2014 nguyên nhân là do nguồn cung tăng, giá giảm.
Thái Lan hiện nay là một trong những trung tâm kinh tế, thương mại của khu vực Đông Nam Á, bên cạnh đó Thái Lan còn là nơi tập trung của các sự kiện kinh doanh của toàn Châu Á. Với lợi thế nằm ở vị trí trung tâm, kết nối dễ dàng với các vùng miền khác khắp Châu Á, Thái Lan là cửa ngõ để thâm nhập vào nên kinh tế ASEAN. Khu vực năng động này được gắn kết trực tiếp với các nền kinh tế lớn nhất ở Châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand. Do đó, sức tiêu thụ thủy sản nói chung và cá tra nói riêng tại thị trường này được các DN đánh giá cao.
Cá tra Việt Nam hiện là loài cá được NK nhiều nhất vào thị trường này trong nhóm hàng cá thịt trắng phile đông lạnh. Cá tra không chỉ được NK nhiều nhất mà còn được NK với khối lượng cao hơn hẳn so với các sản phẩm phile cá thịt trắng đông lạnh NK vào Thái Lan. Thái Lan NK cá tra với khối lượng trung bình trên 12 nghìn tấn trong năm 2014, trong khi khối lượng trung bình NK các sản phẩm phile cá thịt trắng khác chỉ dao động ở mức dưới 300 tấn.
Theo số liệu của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) 11 tháng đầu năm nay Thái Lan NK 14.924 tấn phile cá tra và cá da trơn đông lạnh, tăng so với 12.864 tấn của cùng kỳ năm 2013. Trong đó, cá tra Việt Nam chiếm trên 97% tổng khối lượng, còn lại một số lượng rất nhỏ cá da trơn của Trung Quốc và Jordan.
Giá trung bình phile cá tra đông lạnh Việt Nam XK sang Thái Lan trong 11 tháng đầu năm 2014 đạt 2,14 USD/kg, tăng so với mức giá 2,1 USD/kg của cùng kỳ năm 2013. Theo dự báo của DN, giá cá tra XK sang Thái Lan có thể sẽ tiếp tục nhích hơn trong năm nay.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tôm Át Chủ Bài Của Xuất Khẩu Thủy Sản Tôm Át Chủ Bài Của… Xuất Khẩu Cá Rô Phi Sẽ Thay Thế Một Phần Cá Tra Xuất Khẩu Cá Rô Phi…