Tin nông nghiệp Gạo Cát Tiên sẵn sàng đón TPP
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Gạo Cát Tiên sẵn sàng đón TPP

Tác giả Võ Khắc Dũng, ngày đăng 14/12/2015

Gạo Cát Tiên sẵn sàng đón TPP

Theo quy chế, Cát Tiên đưa ra quyết tâm “cùng xây dựng nhãn hiệu tập thể “Lúa gạo Cát Tiên” trở thành một thương hiệu mạnh”.

Khi gia nhập TPP, sẽ  là cơ hội để hạt gạo Cát Tiên mang hương vị phù sa sông Đồng Nai trở thành một sản phẩm có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới.

So với các vùng lúa trọng điểm trong cả nước, vùng lúa Cát Tiên và Đạ Tẻh – huyện cận kề Cát Tiên và cũng chủ yếu sản xuất lúa – có diện tích không lớn.

Theo quy hoạch cây lúa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đến năm 2020, cả tỉnh sẽ ổn định khoảng 20.200ha;

Trong đó, lúa 2 vụ trở lên đạt 15.000ha;

Năng suất bình quân đạt 5,4 – 5,5 tấn/ha; sản lượng lúa mỗi năm đạt 200.000 tấn.

Cũng theo quy hoạch này, đến năm 2020, trong tổng diện tích lúa của tỉnh Lâm Đồng sẽ có trên 85% diện tích gieo trồng sử dụng giống lúa xác nhận có năng suất, chất lượng và khả năng kháng sâu bệnh cao;

Có từ 38 - 40% diện tích canh tác lúa chất lượng cao và lúa giống được sản xuất theo quy trình VietGAP.

Trong đó, Cát Tiên và Đạ Tẻh là 2 trong 6 vùng chuyên canh lúa hàng hóa của tỉnh: Cát Tiên được xác định diện tích sản xuất lúa hàng hóa 4.680ha, Đạ Tẻh 3.700ha.

Theo UBND huyện Cát Tiên, trước cơ hội TPP và nằm trong chiến lược hội nhập kinh tế quốc tế ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm 2030, thương hiệu “Lúa gạo Cát Tiên” cần được xúc tiến quảng bá, tuyên truyền một cách sâu rộng hơn nữa.

Đặc biệt, mặc dầu không phải là vùng lúa rộng lớn như các vùng lúa trọng điểm của cả nước nhưng “Lúa gạo Cát Tiên” với các giống chọn lọc trở thành giống lúa riêng “ăn” phù sa sông Đồng Nai nên có hương vị rất riêng là một thế mạnh của sản phẩm lúa gạo Cát Tiên trong chiến lược quảng bá trong thời gian sắp đến.

Dự kiến, trong thời gian sắp đến, Cát Tiên sẽ tiến hành tăng cường liên kết đầu tư sản xuất để tạo vùng nguyên liệu lúa gạo “chuyên biệt” bền vững; liên kết với các doanh nghiệp xuất khẩu gạo trong nước để đưa sản phẩm gạo Cát Tiên ra nước ngoài.

Cùng với đó là việc thiết lập hệ thống thông tin thị trường một cách cụ thể, minh bạch, kịp thời; đặc biệt là những thông tin về tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật của sản phẩm lúa gạo Cát Tiên.

Theo nhận định của các chuyên gia, một số quốc gia xuất khẩu gạo chủ yếu của thế giới như Thái Lan, Ấn Độ… đang nằm ngoài Hiệp định TPP chính là một trong những cơ hội để Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu gạo, nhất là những thương hiệu gạo nổi tiếng như Cát Tiên.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phiêng Hỳ đã có đường tốt, điện sáng Phiêng Hỳ đã có đường… Thịt bò Pháp quay trở lại thị trường Việt Nam sau 15 năm Thịt bò Pháp quay trở…