Mô hình kinh tế Đại Gia Nuôi Heo Nái Miệt Vườn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đại Gia Nuôi Heo Nái Miệt Vườn

Ngày đăng 27/03/2012

Đại Gia Nuôi Heo Nái Miệt Vườn

Với kinh nghiệm hàng chục năm nuôi heo, chị Hoàng thấy nuôi heo nái lợi nhuận cao hơn nuôi heo thịt. Nuôi số lượng càng nhiều lợi nhuận càng cao. Được chồng khuyến khích, tạo điều kiện, chị tham dự các lớp học nghề, tập huấn khoa học kỹ thuật chăn nuôi thú y và đi tham quan các mô hình nuôi heo nái quy mô trang trại. Có kiến thức, năm 2002 vợ chồng chị huy động gần 8 tỷ đồng thiết kế chuồng nuôi, xây 4 hầm biogas (tổng dung tích 140m3).

Cùng với làm hạ tầng, vợ chồng chị tiếp cận với các doanh nghiệp ký kết cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi và bao tiêu sản phẩm. Đưa chúng tôi ra thăm khu chăn nuôi, ngắm những con heo giống chuẩn bị xuất bán, chị Hoàng cho biết: “Tổng kết cả năm, trang trại của tôi cung ứng được 8.000 con heo giống, nhờ đầu ra ổn định nên doanh thu trên 12 tỷ đồng”.

Hỏi bí quyết nuôi heo sinh sản cho lợi nhuận cao, chị Hoàng đặt lên bàn lịch tiêm phòng các loại vaccin ngay từ khi heo mẹ mang thai. “Lịch tiêm phòng cho heo mẹ khi mang thai và heo con trước khi xuất chuồng có cán bộ thú y tư vấn, quan trọng người nuôi phải có trình độ quản lý vật nuôi. Cùng với đó, chăm lo tinh thần, sức khỏe, thu nhập cho người lao động là yếu tố góp phần tạo thành công của trang trại” - chị Hoàng chia sẻ.

Trang trại của chị hiện có 12 lao động được phân công hợp lý: 3 công nhân vệ sinh, lương tháng 3 triệu đồng/người, 1 trưởng trại, lương 7 triệu đồng, số còn lại quản lý vaccin, phân phối khẩu phần ăn cho heo mẹ, heo con, lương 5 triệu đồng/người/tháng. Người lao động được bao ăn ngày 3 bữa, quần áo bảo hộ lao động, cuối năm có tháng lương thứ 13.

Hỏi chuyện chị được ra thủ đô dự Hội nghị ND SXKD giỏi toàn quốc lần thứ IV sắp tới, chị Hoàng tâm sự: “Tôi rất mừng khi được đại diện cho các hộ ND SXKD giỏi của huyện Chợ Gạo và tỉnh Tiền Giang về Hà Nội dự hội nghị. Đây là dịp để tôi chia sẻ kinh nghiệm nuôi heo của mình và học hỏi kinh nghiệm làm ăn của ND các tỉnh bạn...”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nông Dân “Đánh Bạc” Với Tôm Nông Dân “Đánh Bạc” Với… Phòng Chống Cúm Gia Cầm (H5N1) Trong Mùa Dịch Phòng Chống Cúm Gia Cầm…