Mô hình kinh tế Cựu Chiến Binh Trần Minh Đẳng Làm Giàu Từ Rắn Ri Tượng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cựu Chiến Binh Trần Minh Đẳng Làm Giàu Từ Rắn Ri Tượng

Ngày đăng 01/10/2012

Cựu Chiến Binh Trần Minh Đẳng Làm Giàu Từ Rắn Ri Tượng

Nắm bắt được thị trường rắn ri tượng có giá và nhu cầu nuôi rắn của người dân ngày càng cao, ông Trần Minh Đẳng ở ấp 15, xã Khánh Thuận (Cà Mau), quyết định đầu tư nuôi rắn sinh sản. Vừa nuôi vừa rút kinh nghiệm, đến nay mô hình nuôi rắn ri tượng của ông Đẳng mang lại hiệu quả cao, trở thành địa chỉ tham quan, cung ứng con giống tin cậy cho người nuôi.

 
Chỉ với 2 con rắn ri tượng bố mẹ ban đầu, giờ đây ông Đẳng có đến hơn 20 con rắn bố mẹ sinh sản. Lúc đầu ông chỉ nuôi thử nghiệm rắn thịt, nhưng may mắn là 2 con rắn ông mua nuôi đều có mang con, vài tháng sau chúng đẻ hơn 10 rắn con. Số rắn này ông tiếp tục gây nuôi và nhân đàn. 
Ông Đẳng cho biết, rắn ri tượng là loài dễ nuôi, chỉ cần diện tích vài mét vuông là có thể nuôi vài chục con rắn thương phẩm. Từ khi rắn nở, nếu được chăm sóc tốt, 1 năm rắn có thể đạt trọng lượng 1 kg. Nếu nuôi rắn sinh sản, chỉ cần 6 - 7 tháng nuôi là có thể phối giống được. 
Rắn mẹ đạt trọng lượng 1 kg có thể đẻ hơn 15 rắn con. Hiện tại, 20 con rắn bố mẹ của ông Đẳng mỗi năm sinh sản hơn 300 rắn con. Với giá 80.000 đồng/con, gia đình ông Đẳng có thu nhập gần 30 triệu đồng/năm. 
Ông Đẳng chia sẻ, rắn ri tượng có thể nuôi trong bể xi-măng, lu, khạp, kể cả can nhựa. Thức ăn của rắn là nhái, cá chốt, cá trê phi, rất dễ tìm, ít tốn chi phí. Tùy theo kích cỡ mà cho rắn ăn phù hợp. 
Nhờ có kinh nghiệm nuôi rắn ri tượng sinh sản và biết chọn rắn bố mẹ chất lượng nên lượng rắn giống của ông không chỉ tiêu thụ dễ dàng ở địa phương mà còn bán đi các huyện như: Đầm Dơi, Cái Nước, Thới Bình và TP Cà Mau. Có thời điểm không đủ rắn con để bán. 
Rắn ri tượng là một loài động vật hoang dã phát triển và sinh sản tự nhiên, lại đang có giá rất hấp dẫn trên thị trường. Nếu được gây nuôi và chăm sóc kỹ, người dân có thể tận dụng ưu thế của loài động vật này mở ra cơ hội làm giàu cho gia đình.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thanh Long Ruột Đỏ Bán Được Giá Ở Hải Dương Thanh Long Ruột Đỏ Bán… Mô Hình Trồng Xen Rau Bò Khai Dưới Tán Cây Hồng Ở Cao Trĩ (Bắc Kạn) Mô Hình Trồng Xen Rau…