Mô hình kinh tế Chủ Động Đối Phó Với Nắng Nóng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chủ Động Đối Phó Với Nắng Nóng

Ngày đăng 04/05/2012

Chủ Động Đối Phó Với Nắng Nóng

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, nắng nóng tiếp tục hoành hành trên diện rộng trong một hoặc hai ngày tới. Trước đó cho đến hôm qua (3/5), nắng nóng đạt đỉnh với nhiệt độ cao nhất trong ngày lên tới 44 độ, độ ẩm giảm dưới 40% khiến cảm giác oi bức, ngột ngạt gia tăng.

Tại Cao Bằng, nhiệt độ ngày 1/5 đo được tại một số điểm (như Bảo Lạc) là 40,2 độ. Nhưng đến ngày 3/5, nhiệt độ tại địa phương này tăng lên mức cao nhất là 42 độ. Tại TP Vinh (Nghệ An), nhiệt độ đo được lúc 13h trưa 3/5 là 41 độ, độ ẩm còn 46% khiến thời tiết rất khó chịu. Tại tỉnh Bắc Giang, nhiệt độ trong những ngày qua lên tới 43 độ, độ ẩm giảm còn 41-43%. Tại Bắc Ninh, nhiệt độ có nơi lên đến 44 độ, độ ẩm chỉ còn 38%.

Dự báo đợt nắng nóng này có thể kéo dài hết hôm nay, sau đó từ ngày mai (5/5) trở đi sẽ dịu dần và đến khoảng giữa tháng 5 sẽ có một đợt nắng nóng mới. Nhận định từ nay đến hết tháng 7/2012 tại các tỉnh miền Bắc còn có khả năng xảy ra khoảng 5-7 đợt nắng nóng trên diện rộng, mỗi đợt kéo dài từ 5-7 ngày, riêng khu vực miền Trung có khả năng có đợt trên 10 ngày và tương đương như mùa hè năm 2011 (15 ngày).

Liên tục từ ngày 28/4 đến nay, nắng nóng khốc liệt cùng với độ ẩm xuống quá thấp kết hợp với gió Lào thổi mạnh đã đẩy nhiều cánh rừng của các tỉnh phía Bắc và Trung bộ đối mặt với nguy cơ cháy rất cao. Ông Lưu Minh Hải, PGĐ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương khuyến cáo, các cánh rừng vừa qua mùa trút lá, lớp lá khô dày tạo một lớp trung gian bắt lửa rất mạnh, có nguy cơ cháy rừng cao và hậu quả khó lường nên người dân cần đề phòng.

Do vậy, cùng với việc chống nóng cho người dân, cây trồng và gia súc, hiện các cơ quan chức năng cần vận động nhân dân tích cực tham gia phòng cháy rừng, không để đồng bào đốt nương rẫy trong khi có gió to, không cho trẻ em đi chăn trâu đem lửa vào rừng, người lớn không nấu ăn trong rừng những ngày có nắng nóng cao điểm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nắng Thiêu Đốt Miền Tây Nghệ An Nắng Thiêu Đốt Miền Tây… Bảo Tồn Rau Húng Láng Bảo Tồn Rau Húng Láng