Tin thủy sản Các mỏ neo Groutless có thể giúp thúc đẩy nuôi trồng thủy sản ngoài khơi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Các mỏ neo Groutless có thể giúp thúc đẩy nuôi trồng thủy sản ngoài khơi

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 19/12/2019

Các mỏ neo Groutless có thể giúp thúc đẩy nuôi trồng thủy sản ngoài khơi

Các kỹ sư từ ngành năng lượng của Scotland đang phát triển neo Groutless sử dụng cho nuôi trồng thủy sản. Nó có thể hỗ trợ ngành công nghiệp tìm cách neo đậu các trang trại tại các địa điểm mới.

Năng lượng đại dương bền vững, các chuyên gia công nghệ năng lượng thủy triều; trường Đại học Dundee; nhà cung cấp thiết bị hàng hải, Tập đoàn Gael Force; và Trung tâm Đổi mới Nuôi trồng Thủy sản Scotland (SAIC) đang tìm hiểu phương pháp này dựa trên việc sử dụng các neo nhẹ hơn nhiều tạo thành một khóa cơ học mà không cần nhựa thông hoặc vữa lỏng.

Theo thông cáo báo chí cho biết công nghệ này hiện đang được sử dụng trong lĩnh vực năng lượng tại các địa điểm năng lượng biển có năng lượng cao.

Andy Hunt - kỹ sư trưởng về thả neo và khả năng kết nối tại Năng lượng đại dương bền vững cho biết “trong một thời gian, chúng tôi đã thấy các ứng dụng trong các lĩnh vực khác sẽ được hưởng lợi từ việc thích ứng với công nghệ neo đá của chúng tôi." Đối với chúng tôi, dự án này tập hợp một đội ngũ hùng mạnh các đối tác dự án đến từ Scotland, có những kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp để phát triển giải pháp neo đá cần phải có cho thị trường nuôi trồng thủy sản. Chúng ta có thể nhanh chóng bắt đầu giải phóng tiềm năng tiềm ẩn của ngành cùng nhau bằng cách mở ra các khu vực không phù hợp tính đến thời điểm hiện tại cho các trang trại nuôi trồng thủy sản.”

Michael Brown - độc giả tại nhóm nghiên cứu Khoa kỹ thuật địa kiến tạo của trường Đại học Dundee cho biết: "Thách thức từ góc độ kỹ thuật là phát triển một mỏ neo có hiệu quả, dễ thiết kế và chế tạo từ nhiều loại đá và điều kiện khối đá khác nhau. Thật dễ dàng để thiết kế một mỏ neo đá nặng và đắt tiền, hoạt động tốt trong mọi tình huống, chúng tôi cần tinh chỉnh hệ thống neo đặc biệt cho ứng dụng nuôi trồng thủy sản. "

“Để đạt được điều này, chúng tôi sẽ sử dụng cả thử nghiệm mô hình quy mô và mô hình mô phỏng theo số hiệu chỉnh của các hệ thống neo đá trong điều kiện vận hành thực tế. Đây là một lĩnh vực chuyên môn tại Đại học Dundee, hiện đang được sử dụng để phát triển hệ thống thiết lập và hệ thống neo đậu cho các máy phát dòng thủy triều và các trang trại gió nổi trong tương lai.”

Việc áp dụng công nghệ này có thể cho phép các trang trại nuôi cá và động vật có vỏ nhìn vào vùng nước năng lượng cao hơn, sâu hơn, có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh và nhiễm rận biển.

Giám đốc nuôi trồng thủy sản đổi mới tại SAIC, ông Polly Douglas nói thêm: Công nghệ này có thể chứng minh một bước đột phá thực sự cho nuôi trồng thủy sản ở Scotland, tăng cường tính bền vững trong ngành và mở ra một số tiềm năng tiềm ẩn của nó. Nếu thành công, kỹ thuật neo mới sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp đáp ứng nhiều tham vọng lâu dài của Chính phủ Scotland đối với lĩnh vực này, tạo nền tảng bền vững để chúng ta có thể tăng gấp đôi sự đóng góp cho nền kinh tế và tăng gấp đôi số lượng người theo nghề nuôi trồng thủy sản trong giai đoạn 2016-2030. Nó dựa trên nhiều dự án trước đây của chúng tôi xung quanh việc ngăn chặn rận biển, sức khỏe của mang cá và tác động môi trường bằng cách kế tục các phương pháp được thực hiện trong các lĩnh vực khác và áp dụng chúng vào nuôi trồng thủy sản.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi thủy sản theo hướng VietGAP và câu trả lời từ thực tế Nuôi thủy sản theo hướng… Vì sao bỏ đói giúp tăng tỉ lệ sống của cá khi bị bệnh? Vì sao bỏ đói giúp…