Tin thủy sản Cá lồng bè chết hàng loạt ở hạ lưu sông Bưởi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cá lồng bè chết hàng loạt ở hạ lưu sông Bưởi

Tác giả Bùi Oanh, ngày đăng 09/05/2016

Cá lồng bè chết hàng loạt ở hạ lưu sông Bưởi

Ông Trương Văn Hiền - Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ (Thạch Thành), cho biết: “Sáng nay (6.5), hiện tượng cá chết trên sông Bưởi đã xuất hiện ở đoạn chảy qua địa bàn xã. Khi nhận được thông tin của người dân báo lên, chúng tôi đã cử cán bộ xuống kiểm tra và báo cáo về UBND huyện. Đồng thời, khuyến cáo người dân không được vớt cá chết về ăn và sử dụng nguồn nước sông. Không chỉ cá tự nhiên ở sông bị chết, mà ở địa phương chúng tôi có 8 hộ nuôi cá lồng dưới sông, thì đến thời điểm hiện tại có 7 hộ có cá bị chết”.

Còn anh Nguyễn Văn Tuấn (một hộ nuôi cá lồng trên sông Bưởi) ở thôn Đồng Luật, xã Thành Mỹ, cho biết: Khoảng 1h sáng nay (6.5), anh Tuấn ra thăm lồng cá thì phát hiện cá có những biểu hiện nổi lập lờ trên mặt nước, sủi bóng nước và đến 8h sáng nay thì cá chết.

Cũng theo anh Tuấn, nước sông từ tối qua đổi màu xanh đục, có mùi hôi nồng. “Từ tối qua tới giờ, cá trong lồng của tôi đã chết hơn 1 tạ, còn những con khác đang lờ đờ. Không riêng gì xã Thành Mỹ, mà đoạn sông ở phía hạ lưu cũng đã xuất hiện tình trạng cá chết bất thường, nước sông có mầu xanh đục và thơm mùi mật mía”- anh Tuấn cho biết.


Người dân rủ nhau đi vớt cá chết trên sông Bưởi.   

Trước đó, ngày 5.5, PV Dân Việt đã thông tin cá chết dạt vào hai bên bờ sông Bưởi (đoạn chảy qua địa xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành). Khi thấy cá chết nổi nhiều mặt sông, người dân đã rủ nhau đi vớt cá chết về ăn và chế biến cho vật nuôi. Trước tình hình đó, chính quyền xã Thạch Lâm cũng đã báo cáo sự việc lên cấp trên và khuyến cáo người dân không được ăn cá chết và sử dụng nước sông.

Nhận được báo cáo về hiện tượng cá chết bất thường trên sông Bưởi, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Thanh Hóa lập tức phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Hòa Bình để làm rõ nguyên nhân gây tình trạng ô nhiễm môi trường, khiến cá chết hàng loạt trên sông Bưởi.

Theo ông Lưu Trọng Quang - Phó Giám đốc phụ trách Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa: Những ngày qua, Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa  đang phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Hòa Bình để tìm nguyên nhân cá chết bất thường trên sông Bưởi.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đắng cay nghề làm muối Đắng cay nghề làm muối Nghề tay trái hái ra tiền Nghề tay trái hái ra…