Tin nông nghiệp Buôn bán chất cấm ngày càng tinh vi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Buôn bán chất cấm ngày càng tinh vi

Tác giả Ngô Bình, ngày đăng 15/12/2015

Buôn bán chất cấm ngày càng tinh vi

Mới đây nhất, ngày 8/12, Thanh tra Bộ NN&PTNT phối hợp cùng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (C49, Bộ Công an) tổ chức bắt quả tang Trần Văn Bùi (39 tuổi, quê Sóc Trăng, giám đốc Công ty TNHH Thủy Sản E-Birds trụ sở quận Bình Thạnh, TPHCM) cùng Võ Văn Thanh (26 tuổi, quê Tiền Giang) và Trần Công Đài (40 tuổi, quê Quảng Nam), tang vật là lượng lớn chất cấm Salbutamol.

Để triệt phá được đường dây buôn bán chất Salbutamol tại Công ty E-Birds trụ sở ở đường Vạn Kiếp, phường 3, quận Bình Thạnh, TPHCM, các trinh sát thuộc Bộ Công an đã mất gần hai tháng ròng rã lần theo các đối tượng vận chuyển và đón lõng ở các ngả đường mới điều tra ra được địa điểm vì các đối tượng buôn bán chất này rất tinh vi, giao dịch khép kín và chỉ bán cho người quen.

Căn nhà Bùi sử dụng chứa chất cấm nằm sâu trong con hẻm nhỏ ngoằn nghèo, “đội ngũ” mua bán chất này sử dụng xe máy chạy với tốc độ cao và thường xuyên vượt đèn đỏ, chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường, hẻm nhỏ trước khi giao hàng hay đến nhà Bùi để nhận hàng nhằm qua mắt, cắt đuôi cơ quan chức năng.

Gần trưa ngày 8/12, trong lúc Thanh đang mua 2kg chất bột màu trắng nghi là Salbutamol của Bùi để chuyển qua quận 5 giao cho khách hàng thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang.

Bị bất ngờ, ban đầu Bùi chối cãi và cho rằng chất bột màu trắng trên là vitamin, kháng sinh chứ không phải chất cấm.

Lực lượng chức năng nhanh chóng đưa những chất này đi xét nghiệm.

Sau khi có kết quả xét nghiệm chất bột màu trắng Bùi bán cho Thanh là Salbutamol thì Bùi mới cúi đầu thú nhận.

Khai với cơ quan chức năng, Bùi cho biết mua thùng 25 kg Salbutamol với giá 5 triệu đồng/kg, đã bán được 7,5 kg với giá 6 triệu đồng/kg.

Qua khai thác Bùi và Thanh, cơ quan chức năng tiếp tục ập vào một địa điểm nằm trong hẻm trên đường Cống Lở thuộc phường 15, quận Tân Bình và phát hiện Trần Công Đài đang bán một gói Salbutamol trọng lượng 0,5 kg cho một thanh niên khác.

Đài cũng khai nhận mua chất cấm trên của Bùi.

Trước đó, ngày 19/8, Thanh tra Bộ NN&PTNT phối hợp cùng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (C49), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (C46), Bộ Công an cũng đã đột kích bắt quả tang Công ty TNHH sản xuất thuốc thú y Khoa Nguyên nằm ở số 901, đường Âu Cơ, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TPHCM đang sản xuất hàng trăm mặt hàng thuốc kháng sinh cấm sản xuất.

Cơ sở này đã ngụy trang, qua mắt các lực lượng chức năng bằng cách sử dụng nhà ở để làm cơ sở sản xuất các mặt hàng thuốc thú y.

Ở bên ngoài chỉ treo bảng công ty, tường rào cao, che chắn rất kín kẽ.

Ông Phạm Tiến Dũng, trưởng phòng thanh tra chuyên ngành thanh tra Bộ NN&PTNT cho biết, cơ sở này không có giấy phép sản xuất thuốc thú y do Bộ NN&PTNT cho phép.

Theo giấy phép, công ty này hoạt động từ năm 2013, từ đó đến nay thì chưa được cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn thanh tra, kiểm tra.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cà phê rớt giá, tiền tỷ bốc hơi Cà phê rớt giá, tiền… Hiệu quả từ nuôi gà trên đệm lót sinh học Hiệu quả từ nuôi gà…