Mô hình kinh tế Bưởi Da Xanh Giá Cao, Nhà Vườn Thắng Lớn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bưởi Da Xanh Giá Cao, Nhà Vườn Thắng Lớn

Ngày đăng 15/07/2014

Bưởi Da Xanh Giá Cao, Nhà Vườn Thắng Lớn

Gần 2 tháng nay, một số loại trái cây trên thị trường đều rớt giá mạnh do đang vào mùa thu hoạch rộ, thị trường tiêu thụ giảm. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, bưởi da xanh vẫn nằm ở mức giá cao nên nông dân trồng bưởi da xanh lãi lớn.

Ông Trần Văn Tư, nông dân trồng bưởi da xanh ở xã Long Khánh, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết, những ngày gần đây, thương lái vào tận các vườn bưởi da xanh lùng sục thu mua bưởi với giá cao, nhưng đa số nông dân không có bưởi bán.

Hiện nay, giá bưởi da xanh tại vườn được các thương lái thu mua giá 55.000 - 60.000 đồng/kg loại 1 (trên 1,3 kg/trái), bưởi loại 2 giá 45.000 - 49.000 đồng/kg, còn bưởi loại 3 giá từ 35.000 - 40.000 đồng/kg. "Vừa rồi, nhờ áp dụng kỹ thuật xử lý nghịch vụ nên vườn bưởi hơn 3.000m2 của gia đình tôi thu hoạch được hơn 3 tấn, giá bán bình quân khoảng 50.000 đồng/kg cho lợi nhuận hơn 100 triệu đồng.

Hiện nay, tôi còn một số gốc bưởi đang cho trái, nhưng sản lượng không đáng kể do xử lý nghịch vụ đạt yêu cầu kỹ thuật", ông Tư cho hay.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, thương lái thu mua trái cây ở chợ đầu mối Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, giá bưởi da xanh liên tục tăng giá từ sau Tết Nguyên đán đến nay, có lúc tới 70.000 đồng/kg do đây là mùa nghịch, sản lượng bưởi không nhiều. Mặt khác, nhu cầu tiêu dùng bưởi trong nước và xuất khẩu tăng.

Theo tính toán của nông dân trồng bưởi da xanh ở huyện Cái Bè, Cai Lậy năng suất bình quân bưởi da xanh khoảng 15-20 tấn/ha. Với giá hiện nay, nhà vườn nào có bưởi da xanh thu hoạch có thể đạt doanh thu trên 750 triệu đồng/ha; sau khi trừ chi phí nông dân còn lãi trên 500 triệu đồng/ha.

Theo các chuyên gia ngành nông nghiệp, bưởi da xanh có giá cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng một phần là do bưởi có vị ngọt thanh, múi đỏ hồng, vỏ mỏng, có màu xanh đậm, để lâu không hư. Tuy nhiên, chủ yếu là do công tác xây dựng thương hiệu đối với bưởi da xanh tốt, chất lượng đảm bảo.

Bưởi da xanh là một trong số ít những loại quả đã được đăng ký thương hiệu tại Việt Nam, hiện nhiều vườn bưởi da xanh được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu.

Theo số liệu thống kê, Tiền Giang hiện có trên 5.000 ha bưởi, hàng năm cung ứng cho thị trường trên 70.000 tấn bưởi cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Phấn đấu đến năm 2015, diện tích trồng bưởi đặc sản toàn tỉnh gồm bưởi da xanh, bưởi lông Cổ Cò đạt 6.880 ha, tập trung chủ yếu tại các địa bàn vùng ngập lũ thuộc huyện Cái Bè, Cai Lậy.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Sò Huyết Giúp Nông Dân Làm Giàu Nuôi Sò Huyết Giúp Nông… Hậu Giang Xây Dựng 4.215 Ha Mô Hình Nhân Giống Lúa Hậu Giang Xây Dựng 4.215…