Tôm thẻ chân trắng Biện pháp phòng chống rét cho cá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Biện pháp phòng chống rét cho cá

Ngày đăng 29/05/2015

Biện pháp phòng chống rét cho cá

Chính vì vậy đã ảnh hưởng trực tiếp đối với các động vật nuôi thủy sản, đặc biệt là các loài chịu rét kém như cá rô phi đơn tính, cá rô đồng, cá chim trắng, ếch... Do đó việc chống rét cho cá là rất cần thiết sau đây xin giới thiệu một số biện pháp chống rét cho cá qua đông.

Chống rét cho cá giống:

Để có cá giống chuẩn bị cho vụ cá nuôi đông xuân thì từ tháng 7 – 8, các trại sản xuất giống cá nước ngọt cần cho cá đẻ nhân tạo lần cuối để vào tháng 9, 10 có thể thu được cá hương và cá giống sử dụng cho việc lưu cá qua đông.Tăng sức chống rét cho cá cần phải cho cá giống ăn đảm bảo độ đạm từ 35 – 40% và có thể bổ sung thêm bột ngô. Đối với các trang trại sản xuất giống có hệ thống nâng nhiệt thì cần tẩy trùng sạch bể ương nuôi để đến tháng 12 bắt đầu cho cá vào bể lưu qua đông.

Những nơi không có điều kiện nâng nhiệt độ thì nâng mực nước lên từ 1,2– 1,5m, thả bèo 2/3 diện tích ao, dùng khung tre nứa để phủ bạt nilon che trên mặt ao, có thể thắp bóng điện sườn dưới cách mặt ao 20 – 30 cm, dùng gạch xếp dưới đáy ao tại các điểm sát bờ tạo chỗ trú rét cho cá.

Chống rét cho cá thịt

Đối với cỡ cá thu hoạch vào cuối năm chưa đạt kích cỡ thương phẩm có thể lọc riêng để lưu qua đông xuất bán vào đầu năm tới. Ao nuôi cá thịt qua đông tốt nhất có diện tích từ 500 – 1000 m2, cần có mực nước sâu từ 1.5 –2m, dùng các sọt nhồi rơm phun qua nước vôi cắm xuống ao, dùng gạch xếp xuống các khu vực đáy ao, khoét các hố sâu từ 30 – 50cm, đường kính 0.8 – 1m về phía cống thoát để cá vào trú đông, trên mặt ao làm khung tre hoặc nứa và phủ nilon,giữa bề mặt ao và nilon dùng các bóng điện để sưởi ấm cho cá khi nhiệt độ nước xuống dưới 100C.

Thả bèo khoảng 1/3 – 2/3 diện tích ao. Ngoài việc nâng nhiệt cho ao nuôi, cần cho cá ăn và tăng sức đề kháng cho cá bằng việc trộn thêm Vitamin C. Khi những ngày có nắng sẽ bỏ túi nilon và cho cá ăn khi nhiệt độ lớn hơn 180C . Thời tiết mùa đông thường có rét đậm và mưa phùn kéo dài cá dễ bị mắc các bệnh nấm, ký sinh trùng nên cần tạt vôi bột từ 1– 2 kg cho 100m3 nước ao nuôi và trộn tỏi 1 – 2kg trên 10kg thức ăn cho cá ăn phòng bệnh.

Thông qua các biện pháp chống rét sẽ giúp cá lưu qua đông khỏe mạnh, đáp ứng số lượng, chất lượng giống cho vụ nuôi sau và đem lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi.

Tags: chong ret cho ca, nuoi ca, nuoi trong thuy san


Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giá trị dinh dưỡng của một số nguyên liệu được sử dụng trong nuôi trồng thủy sản Giá trị dinh dưỡng của… Một số điều kiện phải đảm bảo trong việc lưu giữ cá giống vào mùa đông Một số điều kiện phải…